"เสรีพิศุทธ์" ระบุแปลกใจ-เป็นเรื่องดีเพื่อไทยเปิดตัว "อุ๊งอิ๊ง"

การเมือง
30 ต.ค. 64
12:08
324
Logo Thai PBS
"เสรีพิศุทธ์" ระบุแปลกใจ-เป็นเรื่องดีเพื่อไทยเปิดตัว "อุ๊งอิ๊ง"
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เผยพรรคเพื่อไทยเซอร์ไพรส์เปิดตัว "อุ๊งอิ๊ง" ทำงานการเมือง มองเป็นเรื่องที่ดี ส่วนจะมีประสบการณ์หรือไม่ ถือเป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทย

วันนี้ (30 ต.ค.2564) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยกรณีที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง บุตรสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาทำงานการเมือง พรรคเพื่อไทยว่า เป็นเรื่องดี บ้านเมืองจะต้องมีการเปลี่ยนแปลง พรรคเพื่อไทยก็เซอร์ไพรส์เปลี่ยนแปลงเรื่อยๆ

ขณะเดียวกัน การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะเป็นการชิงคะแนนคนรุ่นใหม่กับพรรคก้าวไกล แต่สำหรับพรรคเสรีรวมไทย ส.ส.ยังน้อย จึงจะต้องปูทางให้กับพรรคหลังจากนี้ในฐานะหัวหน้าพรรค ส่วนคนรุ่นใหม่กับตัวเองแตกต่างกัน ซึ่งคนเก่ามีประสบการณ์ ในนามพรรคเสรีรวมไทย การทำงานการเมืองจึงต่างกัน

ส่วน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง จะมีประสบการณ์หรือไม่ ถือเป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทย ขณะที่พรรคเสรีรวมไทยจะไม่ควบรวมกับพรรคการเมืองอื่นๆ แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนระบบเลือกตั้งบัตร 2 ใบ ก็เชื่อว่าจะไม่เสียเปรียบ

สำหรับวันนี้พรรคเสรีรวมไทยจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.คนเดิม 5 คน และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.คนใหม่ 26 คน ส่วนนายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกต อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ติดต่อเข้าพรรคเสรีรวมไทยแล้ว แต่ยังขอเวลาคิดอีกระยะ

ส่วนการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครของพรรคในต่างจังหวัดจะหาเวลาเปิดตัวหลังจากนี้ เพราะว่าจะรอดูจังหวะของพรรคพลังประชารัฐว่าจะเกิดปัญหาอะไรหลังจากนี้หรือไม่ โดยประเมินว่าปัญหารอยร้าวในพรรคพลังประชารัฐไม่สามารถกลับมาสนิทแนบแน่นเหมือนเดิมได้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ กล่าววิพากษ์วิจารณ์ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าขาดความเป็นผู้นำ คนในพรรคยังขาดความสามัคคี เฉพาะกรณีไปปลดผู้มีพระคุณของในพรรค พร้อมแนะควรมีความเป็นผู้นำ ให้คิดดำเนินการให้รอบคอบทางการเมือง

ทั้งนี้ เมื่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เดินทางถึงสถานที่จัดประชุมพรรค ได้เดินไปทักทายสมาชิกพรรค พร้อมกับทำท่าเข่าอ่อน คล้ายจะสะดุดล้มหัวคะมำ แต่บอกว่าเป็นการล้อเล่นเท่านั้น เพราะยังแข็งแรงดี ซึ่งหากสื่อจะนำภาพนี้ไปเผยแพร่ก็จะไม่เอาเรื่องด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ผู้นำสหรัฐฯ ยอมรับ "ซุ่มซ่าม" ทำข้อตกลงกระทบฝรั่งเศส 

พระมหาไพรวัลย์ ประกาศเตรียมลาสิกขา หลัง "พระราชปัญญาสุธี" ไม่ได้เป็นเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง 

"โอ๊ต ปราโมทย์" และเพื่อนแจ้งความชายอ้างเป็น ตร. หลอกขายสินค้า สูญเงินแสน 

ไฟเขียวจัด "ลอยกระทง" เน้นปลอดภัย ไม่พร้อมห้ามจัด

ทีวีลาวเผยไม่มีการยิงปืนส่องแสงวันออกพรรษาจากฝั่งลาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง