ตร.เตือนชุมนุมใหญ่ 31 ต.ค.เข้าข่ายผิด กม. แม้ยกเลิกเคอร์ฟิว

อาชญากรรม
30 ต.ค. 64
13:40
263
Logo Thai PBS
ตร.เตือนชุมนุมใหญ่ 31 ต.ค.เข้าข่ายผิด กม. แม้ยกเลิกเคอร์ฟิว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจนครบาล เตือนการชุมนุมใหญ่ในวันพรุ่งนี้ (31 ต.ค.) เข้าข่ายมีความผิดตามกฎหมาย แม้ว่าจะมีการยกเลิกเคอร์ฟิว แต่หากการทำกิจกรรมเป็นไปโดยสงบ เคารพกฎหมาย เจ้าหน้าที่พร้อมดูแลความเรียบร้อย

วันนี้ (30 ต.ค.2564) จากกรณีที่ในวันพรุ่งนี้ (31 ต.ค.) ได้มีการนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า คณะราษฎรและแนวร่วมอีกหลายกลุ่มด้วยกัน

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตำรวจมีความพร้อมเรื่องกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ แต่กรุงเทพฯ ยังเป็นพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 การรวมคนหมู่มากเสี่ยงต่อการกระจายโรคและเข้าข่ายผิดกฎหมาย พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ ด้วย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พร้อมดูแลความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมอยู่แล้ว และขอให้ผู้ชุมนุมเคารพกฎหมาย แม้จะมีการยกเลิกเคอร์ฟิวไปแล้ว แต่มีข้อกำหนดอื่นๆ ที่ต้องปฏิบัติตาม โดยเฉพาะมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

 

ส่วนการชุมนุมที่หน้า สน.ดินแดง เมื่อวานนี้ (29 ต.ค.) ปรากฏคลิปวิดีโอ ขณะตำรวจชุดควบคุมสถานการณ์ ได้ควบคุมตัวผู้ชุมนุมคนหนึ่งอยู่ในพื้นที่ สน.ดินแดง และในระหว่างนั้นได้มีนายตำรวจของ สน.ดินแดง เตะเข้าที่ลำตัวของผู้ถูกจับกุม โดยไม่มีเหตุจำเป็น

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า จะกำชับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจระดับปฏิบัติการให้ทำหน้าที่ตามยุทธวิธี และถูกต้องตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ซึ่งในการชุมนุมเมื่อวานนี้ ตำรวจจับกุมผู้ร่วมชุมนุมได้ 6 คน และมีประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงได้รับผลกระทบ 3 คน ซึ่งสามารถร้องทุกข์แจ้งความได้ตามสิทธิทางกฎหมาย

 

ทั้งนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาลจะส่งตำรวจชุมชนสัมพันธ์เข้าพื้นที่ เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจกับประชาชน ขณะเดียวกัน เบื้องต้น ตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ลงพื้นที่ตรวจสอบรอบพื้นที่แยกดินแดง ต่อเนื่องซอยถนนมิตรไมตรี หน้า สน. ดินแดง พบระเบิดแสวงเครื่อง 1 ลูก ซุกซ่อนในซอยต้นโพธิ์ ถือว่าเป็นหลักฐานยืนยันว่ามีผู้ประสงค์ก่อเหตุรุนแรงในการชุมนุม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"โจโจ้ ไมอ๊อคชิ" เปิดตัวลงสมัคร ส.ส.กทม. "เสรีรวมไทย"

สหรัฐฯ อนุมัติใช้วัคซีนไฟเซอร์กับเด็กอายุ 5-11 ปี

พระมหาไพรวัลย์ ประกาศเตรียมลาสิกขา หลัง "พระราชปัญญาสุธี" ไม่ได้เป็นเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง 

"โอ๊ต ปราโมทย์" และเพื่อนแจ้งความชายอ้างเป็น ตร. หลอกขายสินค้า สูญเงินแสน

ไฟเขียวจัด "ลอยกระทง" เน้นปลอดภัย ไม่พร้อมห้ามจัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง