"ศึกล้างตา" 2 อดีตนายก อบต.คลองศก ช่วงชิงเก้าอี้

การเมือง
17 พ.ย. 64
11:56
300
Logo Thai PBS
"ศึกล้างตา" 2 อดีตนายก อบต.คลองศก ช่วงชิงเก้าอี้
สนามเลือกตั้ง อบต.คลองศก จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับการจับตามอง และเป็นนัดล้างตาของการชิงตำแหน่ง หลังจากผู้สมัคร 2 คน เคยเป็นอดีตนายก อบต.มาก่อน และเคยพิสูจน์ผลงานมาแล้ว และในพื้นที่ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ได้รับความนิยมในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

วันนี้ (17 พ.ย.2564) รีสอร์ตที่พัก บริเวณแหล่งท่องเที่ยวเขาสก ต.คลองศก อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี กว่า 60 แห่ง ห้องพักกว่า 1,500 ห้อง ร้อยละ 70 เป็นผู้ประกอบการในพื้นที่ เตรียมความพร้อมกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังรัฐบาลประกาศเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยว

 

สำหรับ จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมเปิดให้บริการครอบคลุมทั้งจังหวัดในวันที่ 1 ธ.ค.นี้ หลังมีการนำร่องเปิดพื้นที่เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า ไปก่อนหน้านี้

การเลือกตั้ง นายก อบต.คลองศก ที่กำลังจะมีขึ้นในปลายเดือน พ.ย.นี้ นายไกรศักดิ์ พุทธสุภะ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเขาสก เปิดเผยว่า ผู้สมัครทั้ง 2 คน ล้วนเคยเป็นนายก อบต.คลองศก มาก่อน จึงเข้าใจบริบทการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเป็นอย่างดี

 

แต่สิ่งที่อยากความหวังไว้กับนายกคนใหม่ คือการเดินหน้าผลักดัน สานต่องบประมาณการก่อสร้างสกายวอล์ค ของ อบจ.สุราษฎร์ธานี เป็นจุดชมวิวแห่งใหม่ริมถนนสายสุราษฎร์ - ตะกั่วป่า เพราะเชื่อว่าจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น

ผู้อำนวยการเลือกตั้ง อบต.คลองศก เปิดเผยว่า แม้นายธีรยุทธ แตงอ่อน กับ ด.ต.นัฐพร ชูเพชร จะเคยดำรงตำแหน่งนายก อบต. และต่างฝ่ายต่างต้องการรักษาที่นั่ง หรือทวงตำแหน่งคืน แต่การหาเสียงมีการนำเสนอนโนบาย และผลงานที่ตัวเองเคยทำมา

 

เช่นเดียวกับผู้สมัครสมาชิก อบต.ล้วนเป็นเครือญาติ ทำให้บรรยากาศการหาเสียง เป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่ส่อเค้าความรุนแรง

สำหรับแหล่งท่องเที่ยวเขาสก ถือเป็นกึ่งกลางเชื่อมต่อระหว่างชายฝั่งทะเลอ่าวไทย กับชายฝั่งทะเลอันดามัน ถือเป็นปอดที่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาตินิยมมาสูดอากาศบริสุทธิ์ หลังเดินทางกลับจากไปเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล

 

และเริ่มได้รับความนิยมในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เพราะตั้งอยู่กลางหุบเขาใกล้กับเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก ที่ผืนป่ายังคงความสมบูรณ์ ทำให้มีผู้สนใจ ต้องการเข้ามามีบทบาทในการบริหารท้องถิ่น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านเรียกร้อง อบต.กู่ ส่งเสริมวัฒนธรรมกลุ่มชาติพันธุ์

ชาวบ้านรอดูนโยบายฟื้นท่องเที่ยวจาก อบต.แม่วิน ชุดใหม่

เปิดงบประมาณศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต. (EP03)

เปิดงบฯ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต. ทั่วประเทศ (EP02)

เลือกตั้ง อบต. เลือกใครแล้วดี (EP01) 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง