"เผิง ฉ่วย" ปรากฎตัวในงานเทนนิสเยาวชน

กีฬา
21 พ.ย. 64
18:59
866
Logo Thai PBS
"เผิง ฉ่วย" ปรากฎตัวในงานเทนนิสเยาวชน
ความเคลื่อนไหวของ "เผิง ฉ่วย" นักเทนนิสชาวจีน ที่หายตัวไปหลังออกมาแฉว่าถูกอดีตรองนายกรัฐมนตรีของจีนล่วงละเมิดทางเพศ ล่าสุดวันนี้เธอปรากฎตัวในงานเปิดการแข่งขันเทนนิสเยาวชนที่จีน ถือเป็นวันที่ 2 ติดต่อกันที่ทั่วโลกได้เห็นภาพของเธอ

วันนี้ (21 พ.ย.2564) "เผิง ฉ่วย" นักเทนนิสชื่อดังชาวจีน ปรากฎตัวและร่วมพิธีเปิดงานเทนนิสเยาวชนในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน คลิปดังกล่าวโพสต์โดย เฉิน ฉิเว่ย นักข่าวหนังสือพิมพ์โกลบอลไทม์ส ประเทศจีน

คลิปดังกล่าวเป็นคลิปที่ 3 แล้ว ที่ทางจีนออกมาเผยแพร่ภาพของเผิง ฉ่วย ซึ่งก่อนหน้านี้หูสิจิน หัวหน้ากองบรรณาธิการของหนังสือพิมพ์โกลบอลไทม์ส ได้โพสต์ภาพที่เผิง ฉ่วย กำลังนั่งทานข้าวกับเพื่อนและครอบครัว รวมถึงภาพที่อ้างว่า เผิง ฉ่วย โพสต์ลงในแอปพลิเคชัน วี แชท อยู่ในบ้านพักและเล่นกับแมวของเธอ พร้อมข้อความว่า สุขสันต์วันหยุด ถือเป็นการออกมาเคลื่อนไหวของเผิงฉ่วย และสื่อจีนเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 20 วัน

หลังถูกทั่วโลกจับตากรณี เผิง ฉ่วย ออกมาระบุว่าถูก จาง เกาลี อดีตรองนายกรัฐมนตรีจากพรรคคอมมิวนิสต์จีน บังคับให้มีความสัมพันธ์แบบลับ ๆ ยาวนานนับ 10 ปี ทำให้คนในวงการเทนนิส รวมถึงแฟน ๆ ทั่วโลก ต่างแสดงความเป็นห่วงและเรียกร้องความยุติธรรมให้กับเธอ

ในขณะที่ สตีฟ ไซม่อน ประธานสมาคมเทนนิสอาชีพหญิง (ดับเบิลยูทีเอ) ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 20 พ.ย. โดยตั้งคำถามถึงเสรีภาพของเผิงฉ่วย หลังจากวิดีโอที่ร้านอาหารถูกเผยแพร่ เพราะมองว่าเธอไม่ได้มีอิสระและถูกแทรกแซงจากภายนอก ซึ่งแค่ภาพและวิดีโอ ไม่เพียงพอต่อความห่วงใยของคนทั่วโลกที่มีต่อเผิงฉ่วย แต่ต้องการให้ทางรัฐบาลจีนออกมาแถลงการณ์ หรือชี้แจงกับสิ่งที่เกิดขึ้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เผิง ฉ่วย" นักเทนนิสจีนชื่อดัง อ้างถูกอดีตรองนายกฯ ล่วงละเมิด 

"โอซากะ-ยอโควิช" ร่วมแคมเปญหา "เผิง ฉ่วย" หลังหายตัวปริศนา 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง