ปิดพรมแดน "อิสราเอล" ห้ามต่างชาติเข้าประเทศสกัด "โอมิครอน"

ต่างประเทศ
28 พ.ย. 64
13:03
653
Logo Thai PBS
ปิดพรมแดน "อิสราเอล" ห้ามต่างชาติเข้าประเทศสกัด "โอมิครอน"
"อิสราเอล" เป็นประเทศแรกที่ใช้มาตรการปิดพรมแดน รับมือโควิด-19 สายพันธุ์ "โอมิครอน" ขณะที่สหรัฐฯ เตือนไม่ให้ชาวอเมริกันเดินทางไป 8 ประเทศในทวีปแอฟริกา

วันนี้ (28 พ.ย.2564) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นาฟตาลี เบนเนตต์ นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศว่า อิสราเอลจะไม่อนุญาตให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศ เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่เที่ยงคืนวันนี้เป็นต้นไป

อิสราเอลถือเป็นชาติแรกที่ใช้มาตรการปิดพรมแดนทุกช่องทาง เพื่อรับมือกับเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ "โอมิครอน" หลังจากพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์นี้เมื่อวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา

ส่วนพลเมืองชาวอิสราเอลที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มสีแดง ต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัวภายในโรงแรมที่รัฐบาลจัดไว้ให้ จนกว่าจะได้รับผลตรวจว่าปลอดเชื้อ

สหรัฐฯ ไม่ให้พลเมืองไป 8 ประเทศแอฟริกา

ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา เตือนไม่ให้ชาวอเมริกันเดินทางไปแอฟริกาใต้ บอตสวานา ซิมบับเว นามิเบีย เลโซโท เอสวาตินี โมซัมบิก และมาลาวี

คำเตือนดังกล่าวมีขึ้นหลังจาก โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ออกคำสั่งห้ามประชาชนจากประเทศกลุ่มนี้เดินทางเข้าสหรัฐอฯ ตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย.นี้เป็นต้นไป

สหรัฐฯ เป็นหนึ่งในหลายประเทศที่เริ่มยกระดับมาตรการรับมือโควิดสายพันธุ์โอมิครอน แม้ว่าศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคยังไม่พบเชื้อสายพันธุ์ใหม่ในประเทศก็ตาม

 

ที่มา : BBC, Reuters

 

อ่านข่าวอื่นๆ

"อังกฤษ-เยอรมนี-อิตาลี" พบคนติดโควิดสายพันธุ์โอมิครอน

ทั่วโลกระงับเที่ยวบินจากแอฟริกา หวั่นสายพันธุ์ "โอมิครอน"

อนามัยโลกตั้งชื่อ "Omicron" โควิดพันธุ์ใหม่น่ากังวลในแอฟริกา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง