คาดพรุ่งนี้ น้ำท่วม "สุราษฎร์ธานี" ลดลงเพิ่มเติม

ภัยพิบัติ
3 ธ.ค. 64
19:10
553
Logo Thai PBS
คาดพรุ่งนี้ น้ำท่วม "สุราษฎร์ธานี" ลดลงเพิ่มเติม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สถานการณ์น้ำท่วมใน อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี พบว่า ต.เลม็ด โดยเฉพาะหมู่ 7 ได้รับผลกระทบมากที่สุด ล่าสุด ระดับน้ำลดลงแล้ว 20 เซนติเมตร คาดว่าในวันพรุ่งนี้ (4 ธ.ค.) ระดับน้ำจะลดลงเพิ่มเติมอีก

วันนี้ (3 ธ.ค.2564) สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 7 หมู่บ้านของ ต.เลม็ด อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งจากการสอบถามนายประสิทธิ์ ทองสาลี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ระบุว่า พื้นที่ ต.เลม็ด โดยเฉพาะหมู่ 7 เป็นพื้นที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด

 

ทั้งนี้ หมู่ 7 เป็นพื้นที่ปลายน้ำ ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่น้่ำจะไหลลงสู่ทะเลอ่าวไทย น้ำจากทุกหมู่บ้าน จึงมารวมกันบริเวณนี้ ซึ่งในปัจจุบัน ระดับน้ำลดลงไปแล้วประมาณ 20 เซนติเมตร คาดการณ์ว่าระดับน้ำจะลดเพิ่มเติมอีกในวันพรุ่งนี้ (4 ธ.ค.)

 

ส่วนไฟฟ้ายังสามารถใช้การได้ แต่ภาพรวมชาวบ้านกว่า 100 ครัวเรือน บางส่วนได้ออกจากพื้นที่ และยังมีบางส่วนที่ยังคงอาศัยอยู่ภายในชั้น 2 ของตัวบ้าน

พื้นที่เศรษฐกิจ อ.ไชยา ระดับน้ำสูง 30-50 ซม.

สำหรับเขตพื้นที่เศรษฐกิจ จากการสำรวจบริเวณ ต.ตลาดไชยา พบว่าน้ำได้ลดระดับลง แต่ภาพรวมน้ำยังสูงอยู่อีกประมาณ 30-50 เซนติเมตร ทำให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ต้องใช้ความระมัดระวังในการขับขี่

 

ขณะที่บ้านเรือนประชาชนมีการวิดน้ำออกจากพื้นที่เป็นระยะ และวางแนวกระสอบทราย ซึ่งทางเทศบาล อ.ไชยา ได้วางเครื่องสูบน้ำ 7 เครื่อง เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่โดยเร็ว เพื่อแก้ไขผลกระทบที่เกิดขึ้นกับชาวบ้าน

การจราจรถนนสายเอเชีย กลับสู่ภาวะปกติแล้ว

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมบนถนนสายเอเชียดีขึ้นแล้ว การจราจรกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ตั้งแต่เวลาประมาณ 13.00 น. เหลือเพียงเส้นทางที่จะมุ่งเข้าสู่ อ.ไชยา ที่ยังคงมีระดับน้ำขังอยู่บริเวณพื้นผิวถนน แต่รถยังคงสัญจรผ่านเส้นทางบริเวณนี้ได้

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

วอนอย่าสร้างภาพลบ "เสือวิจิตร" อุทยานฯ เร่งค้นหา หวั่นถูกฆ่า

สหรัฐฯ ไม่ปิดเมืองรับมือโอมิครอน - นิวยอร์กหวั่นพบติดเชื้อเพิ่ม

"นางคาด" ชุดประจำชาติไทยของแอนชิลี พร้อมเฉิดฉายบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส

สลากฯ พิมพ์เลขไม่ตรงช่อง ขึ้นเงินได้ตามปกติ

สึกแล้ว "พระมหาไพรวัลย์" เริ่มชีวิตฆราวาสวันแรก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง