พปชร.เคาะส่งผู้สมัครชิงเก้าอี้ ส.ส.สงขลา เขต 6

การเมือง
21 ธ.ค. 64
17:11
279
Logo Thai PBS
 พปชร.เคาะส่งผู้สมัครชิงเก้าอี้ ส.ส.สงขลา เขต 6
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พรรคพลังประชารัฐมีมติส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. จ.สงขลา เขต 6 แต่ไม่ส่งที่ จ.ชุมพร เขต 1 พร้อมปฏิเสธหลีกทางให้ทีมงานของนายชุมพล จุลใส ที่มีกระแสว่าในอนาคตจะมาร่วมงานการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ

วันนี้ (21 ธ.ค.2564) ที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร พรรคพลังประชารัฐ มีมติเอกฉันท์เคาะรายชื่อผู้สมัครลงรับเลือกตั้งซ่อมแทนตำแหน่งที่ว่างเพียงเขตเดียวที่ จ.สงขลา เขต 6 ส่งนายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ ทายาทหมื่นล้านของบริษัทยางพารา ซึ่ง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ในฐานะประธานคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้เสนอรายชื่อ

ส่วนที่ จ.ชุมพร เขต 1 ปรากฏว่าไม่ส่งผู้สมัคร แม้ว่าทนายแดง หรือนายชวลิต อาจหาญ อดีตผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐคนเดิมที่ผ่านสนามใหญ่เลือกตั้งปี 2562 จะเดินทางมายังที่รัฐสภา ซึ่งเป็นสถานที่การประชุมกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เพื่อติดตามผลการประชุมด้วย

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการการการเลือกตั้งครั้งนี้ เปิดเผยว่า ไม่ส่งผู้สมัครที่ จ.ชุมพร เนื่องจากไม่ใช่พื้นที่ยุทธศาสตร์ ซึ่งไม่ใช่เป็นการหลีกทางให้กับทีมงานของนายจุมพล จุลใส ที่มีกระแสข่าวว่าในอนาคตจะมาร่วมงานการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ

ส่วนใน จ.สงขลา ที่มีพื้นที่เลือกตั้ง 8 เขต เป็น ส.ส.พลังประชารัฐ 4 เขต, ประชาธิปัตย์ 3 เขต และภูมิใจไทย 1 เขต ซึ่งถือว่ามีพื้นที่ทางการเมืองมากกว่าพรรคอื่น และใช้ยุทธศาสตร์การขยายพื้นที่เพื่อผลทางการเมือง

ขณะที่ จ.ชุมพร ไม่ใช่พื้นที่ยุทธศาสตร์ทางการเมืองของพรรคพลังประชารัฐในการแข่งขันสนามเลือกตั้งซ่อม เนื่องจากที่ผ่านมาใน จ.ชุมพร ไม่มี ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ จึงต้องการรักษาพื้นที่ทางการเมืองใน จ.สงขลา มากกว่า

อย่างไรก็ตาม มองว่าเป็นสิ่งที่คิดได้ หากจะคิดว่าเป็นการหลีกทางให้ทีมงานของในนายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ที่ล่าสุดได้ส่งหลานลงสมัครรับเลือกตั้ง และมีกระแสข่าวว่าอาจจะมาร่วมงานการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐในอนาคต

อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องของอนาคต เพราะเป็นเพื่อนกับนายชุมพล ไม่ใช่การทำข้อตกลงทางการเมืองในการส่งผู้สมัคร โดยการไม่ส่งผู้สมัครครั้งนี้ไม่มีผลอะไรต่อการส่งผู้สมัครในสนามเลือกตั้งทั่วไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ก้าวไกล" ส่งผู้สมัครชิงเก้าอี้เลือกตั้งซ่อม ส.ส. "ชุมพร-สงขลา"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง