สหรัฐฯ ลดเวลากักตัวผู้ติดเชื้อโควิดเหลือ 5 วัน

ต่างประเทศ
29 ธ.ค. 64
06:47
1,925
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ ลดเวลากักตัวผู้ติดเชื้อโควิดเหลือ 5 วัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หน่วยงานด้านสาธารณสุขของสหรัฐฯ ลดเวลากักตัวสำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไม่แสดงอาการ จาก 10 วัน เหลือ 5 วัน โดยจะต้องสวมหน้ากากอนามัยต่ออีก 5 วัน เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้อ

วันนี้ (29 ธ.ค.2564) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คำแนะนำของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคติดเชื้อของสหรัฐฯ หรือซีดีซี ระบุว่าผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไม่แสดงอาการ สามารถลดเวลากักตัวจาก 10 วัน เหลือ 5 วัน หลังจากนั้นจะต้องสวมหน้ากากอนามัยต่ออีก 5 วันเป็นอย่างน้อย หากอยู่ใกล้กับบุคคลอื่น เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้อ

 

ส่วนผู้ที่ฉีดวัคซีนครบและได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้นแล้ว หากติดเชื้อแต่ไม่แสดงอาการไม่จำเป็นต้องกักตัว แต่ควรสวมหน้ากากอนามัยเป็นเวลา 10 วัน

 

การปรับลดเวลากักตัวของผู้ติดเชื้อที่ไม่แสดงอาการ จะช่วยลดปัญหาขาดแคลนแรงงานในภาคธุรกิจหลายส่วนของสหรัฐฯ รวมถึงอุตสาหกรรมการบิน ซึ่งประสบปัญหาขาดแคลนนักบินและลูกเรืออย่างหนัก จนต้องยกเลิกเที่ยวบินหลายพันเที่ยว นับตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

อัตราการติดเชื้อในสเปนเพิ่มสูงทำลายสถิติ

ส่วนที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน ประชาชนให้ความสนใจเข้าแถวเพื่อรอตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมาก หลังจากตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลคริสต์มาส จนทำให้อัตราการติดเชื้อเพิ่มเป็น 1,206 คน ต่อประชากร 100,000 คน ซึ่งถือเป็นสถิติที่สูงที่สุด ตัวเลขดังกล่าวได้มาจากค่าเฉลี่ยของผู้ติดเชื้อรายใหม่ในช่วง 14 วัน

 

ที่มา : CNN

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ไฟไหม้โรงงานผลิตยางในนิคมฯ ลาดกระบัง คุมเพลิงได้แล้ว

เจอตัว "งาอ้วนเล็ก" ช้างเขาใหญ่บาดเจ็บลงแช่น้ำหางเกือบขาด 

สสจ.ชี้แจงปมโซเชียลร้อง "ชาวจันทบุรี" ท้องเสีย

พปชร.เคาะส่ง “สรัลรัศมิ์ เจนจาคะ” สู้ศึกเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่

ผู้เสียหาย 7 คน ทยอยแจ้งความเอาผิด "คลินิกพิมรี่พาย"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง