นายกฯ ขอความร่วมมือ Work From Home หลังปีใหม่

สังคม
29 ธ.ค. 64
14:33
2,813
Logo Thai PBS
นายกฯ ขอความร่วมมือ Work From Home หลังปีใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอประชาชนใช้เวลาหยุดยาวปีใหม่ไม่ประมาท สวมหน้ากากอนามัย - เลี่ยงรวมตัวในสถานที่แออัด พร้อมขอความร่วมมือ Work From Home หลังปีใหม่ เพื่อป้องกันโอมิครอน

วันนี้ (29 ธ.ค.2564) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha โดยระบุว่า เทศกาลปีใหม่เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขและการตั้งความหวังในสิ่งดี ๆ ตลอดปีและตลอดไป แม้ว่าชาวไทยและชาวโลกจะประสบกับการแพร่ระบาด COVID-19 มาต่อเนื่องกว่า 2 ปี แต่ไทยก็ร่วมแรงร่วมใจ ฝ่าฟันช่วงเวลาอันยากลำบากนั้น มาจนสามารถเปิดประเทศ เปิดกิจการ และต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้อีกครั้ง ซึ่งมาจากความอดทน ทุ่มเท เสียสละของทุกคน ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ด่านหน้า รวมถึงประชาชนทุกคนที่ให้ความร่วมมือกับมาตรการของรัฐ

ทุกวันนี้ผมดีใจที่ยังเห็นประชาชนส่วนใหญ่ ใส่หน้ากากอนามัยกันในสถานที่ต่าง ๆ โดยที่เราไม่จำเป็นต้องออกกฎหมายบังคับเหมือนบางประเทศ ผมต้องขอขอบคุณทุก ๆ ท่านมา ณ ที่นี้

แม้ว่าเราจะสู้ด้วยกันมาจนสามารถควบคุมยอดผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตได้ แต่ "เจ้าโควิดตัวร้ายยังไม่ยอมให้เราปิดเกมได้ง่าย ๆ" กลับกลายพันธุ์ไปเป็น "โอมิครอน" ที่แพร่กระจายได้อย่างรวดเร็ว ง่ายดายยิ่งกว่าเดิม และสามารถติดได้กับผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้ว แต่สิ่งที่ยังเบาใจได้บ้างก็คือ ผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนที่ฉีดวัคซีนแล้ว จะไม่มีอาการรุนแรง และส่วนใหญ่ไม่ต้องเข้าโรงพยาบาล

มีรายงานจากต่างประเทศว่าผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน อาจมีอาการรุนแรงจนถึงเสียชีวิตได้ ดังนั้นถึงแม้จะฉีดวัคซีนแล้ว แต่ก็ยังจำเป็นต้องระมัดระวังไม่ให้แพร่เชื้อต่อผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง คือผู้สูงอายุและผู้มีโรคประจำตัว

ดังนั้น ในช่วงเวลาวันหยุดในเทศกาลปีใหม่นี้ จึงยังขอให้ประชาชนไม่ประมาท นั่นคือการใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง และตลอดเวลาเมื่อต้องพบปะกับผู้อื่น หรือขณะกำลังเดินทาง รวมทั้งหลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีความแออัด โดยเฉพาะในอาคารที่อากาศถ่ายเทได้ไม่ดี และให้รีบไปฉีดวัคซีนในสถานที่ต่าง ๆ ที่รัฐจัดเตรียมให้ เพื่อควบคุมสถานการณ์ให้ผ่านไปให้ได้ ไม่ให้เกิดภาวะผู้ป่วยล้นโรงพยาบาล

ทั้งนี้ หลังกลับจากการเดินทางจากต่างจังหวัดหรือไปงานสังสรรค์ ขอให้ท่านคอยสังเกตอาการตนเอง หรือทำการตรวจโรคด้วยตนเองหากมีอาการที่น่าสงสัย และหากสามารถทำได้ ขอให้ท่าน Work from Home ในช่วงแรกก่อนที่จะกลับเข้าที่ทำงาน และใส่หน้ากากอนามัยอย่างเคร่งครัด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กด่วน! 33 จว.ที่มีรายงานเชื้อ "โอมิครอน" กทม.มากสุด 277 คน

สธ.ยืนยันหน้ากากผ้ามัสลิน ป้องกัน "โอมิครอน" ได้ ย้ำต้องใส่ถูกวิธี

ศบค.เปิดสถิติ 1 เดือนคนเข้าไทยกว่า 2 แสน ติดโควิดเฉียดพันคน

ปชช.แห่จองวัคซีนเข็ม 3 สู้โอมิครอน เครือข่ายมือถือ-รพ.เริ่มคิวเต็ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง