ร้องขอคืนทางม้าลายปลอดภัย หลังบิ๊กไบค์ชนหมอกระต่าย

สังคม
26 ม.ค. 65
10:43
407
Logo Thai PBS
ร้องขอคืนทางม้าลายปลอดภัย หลังบิ๊กไบค์ชนหมอกระต่าย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลุ่มเครือข่ายคุณภาพชีวิต เรียกร้องให้ "พล.อ.ประวิตร" คืนทางม้าลายที่ปลอดภัยให้คนข้ามถนน หลังจากเกิดอุบัติเหตุบิ๊กไบค์ชนหมอกระต่าย ขณะเดินข้ามทางม้าลาย หน้าสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ เมื่อวันที่ 21 ม.ค.2565

วันนี้ (26 ม.ค.2565) กลุ่มเครือข่ายคุณภาพชีวิต นำโดย น.ส.เครือมาศ ศรีจันทร์ เดินทางมาบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลที่เป็นทางม้าลาย เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการนโยบายการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนแห่งชาติ ซึ่งจุดประสงค์ในการมาครั้งนี้ เพื่อยื่นหนังสือคืนทางม้าลายที่ปลอดภัยให้คนข้ามถนน กรณีรถชนคนข้ามถนนทางม้าลาย จากอุบัติเหตุวันที่ 21 ม.ค.2565 "หมอกระต่าย" ถูกตำรวจ ยศ ส.ต.ต.ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชนเสียชีวิต ระหว่างเดินข้ามทางม้าลาย หน้าสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์

 

 

กลุ่มประชาชนที่เดินทางมาในครั้งนี้ มีผู้ที่เคยประสบอุบัติเหตุทางท้องถนนด้วยถึง 30 คน บางคนมีคนในครอบครัวเสียชีวิตจากท้องถนนด้วย ทางกลุ่มเครือข่ายทำกิจกรรมจุดอุบัติเหตุบนท้องถนน

 

 

สำหรับข้อเสนอทางเครือข่าย คือการไว้อาลัยกับการสูญเสียจากอุบัติเหตุบนทางม้าลาย, ขอให้บังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดจริงจังและมีความเป็นธรรมต้องมีการลงโทษขั้นสูงและเชื่อมโยงใบสั่งค่าปรับจราจรต่อภาษีรถเพื่อทำให้การบังคับใช้กฎหมายเป็นจริง, ขอให้ยกระดับกฎหมายการชนคนเสียชีวิตบนทางม้าลายบนท้องถนนความผิดฐานฆ่าคนตายโดยไม่เจตนาเช่นเดียวกับกฎหมายในประเทศที่เจริญแล้ว

 

 

นอกจากนี้ ยังขอให้มีการจัดการทางม้าลายทางข้ามที่ปลอดภัยและเข้มงวดการทำความเร็วในเขตเมืองไม่เกิน 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง, รายงานผลการป้องกันและแก้ไขปัญหาประเทศทางถนนต่อรัฐบาล และเรียกร้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนสอดส่องผู้กระทำผิดตามกฎหมาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พระราชทานเพลิงศพ "หมอกระต่าย" พ่อแต่งกลอนอาลัยลูกสาว

"พระนรวิชญ์" ขอร่วมงานพระราชทานเพลิงศพก่อนสึก-ตร.จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม

ปรับปรุง "ทางม้าลาย" หลากหลายไอเดีย หวังลดอุบัติเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง