รอผลตรวจสารเสพติด-สุขภาพจิต "เค ร้อยล้าน" ปล่อยงู ถ.ราชดำริ

อาชญากรรม
2 ก.พ. 65
12:35
5,030
Logo Thai PBS
รอผลตรวจสารเสพติด-สุขภาพจิต "เค ร้อยล้าน" ปล่อยงู ถ.ราชดำริ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเร่งตรวจสารเสพติดและสุขภาพจิตนายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ฉายา "เค ร้อยล้าน" หลังทำร้ายตัวเองและปล่อยงูบน ถ.ราชดำริ พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา

จากกรณีที่นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ฉายา "เค ร้อยล้าน"  ทำร้ายร่างกายตัวเอง และปล่อยงูบนท้องถนนราชดำริ ฝั่งหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา

วันนี้ (2 ก.พ.2565) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจพิสูจน์สารเสพติด และสภาพทางจิตของนายคเณศพิศณุเทพ เนื่องจากพบเคยก่อเหตุลักษณะนี้ ช่วงเดือน​ เม.ย.2562 ซึ่งขณะนั้น ตำรวจได้แจ้งข้อหาทิ้งขยะลงบนทางสาธารณะ พกพาอาวุธมีดไปเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร และจอดรถกีดขวางการจราจร


ส่วนการก่อเหตุครั้งนี้ คาดว่า อาจจะมีการแจ้งข้อหาในลักษณะเดียวกัน และอยู่ระหว่างตรวจสอบว่า งูเห่าเป็นสัตว์คุ้มครองหรือไม่ หากเป็นเข้าข่ายความผิด ก็แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม แต่ยังไม่สามารถชี้ชัดถึงสาเหตุการกระทำผิดได้

ด้าน พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้นำตัว นายคเณศพิศณุเทพ ส่งรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อให้แพทย์ทำบาดแผล ตรวจหาสารเสพติด และตรวจสอบสุขภาพจิต เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี โดยอยู่ระหว่างรอผล ซึ่งนายคเณศพิศณุเทพ ยังอยู่ระหว่างพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เนื่องจากบาดแผลที่ถูกคมมีดลึกถึงเส้นเลือดใหญ่

ส่วนรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุญาติได้มาติดต่อขอรับกลับคืนไปแล้ว ขณะที่งูเห่าที่นายคณศพิศณุเทพนำมาก่อเหตุด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้จับส่งสถานเสาวภาไปแล้ว


ด้านการดำเนินคดี เบื้องต้น พนักงานสอบสวนจะดำเนินคดี 4 ข้อ คือ พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว, ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก ขับรถในลักษณะกีดขวางการจราจร และ ความผิดตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก่อเหตุซ้ำ! ตร.แจ้ง 3 ข้อหาชายปล่อยงูกลางถนนราชดำริ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง