"กระติก-ปอ-จ๊อบ" จำลองสถานการณ์จริง-ยกเว้น "โรเบิร์ต" อ้างป่วย

อาชญากรรม
2 มี.ค. 65
10:48
767
Logo Thai PBS
 "กระติก-ปอ-จ๊อบ" จำลองสถานการณ์จริง-ยกเว้น "โรเบิร์ต" อ้างป่วย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจนำตัวกลุ่มเพื่อนของ "แตงโม" อีก 3 คนคือ ปอ-กระติก-จ๊อบ ลงเรือจำลองเหตุการณ์เป็นวันที่ 2 โดยนำเรือวิ่งทดสอบความเร็วและเส้นทางตามคำกล่าวอ้างของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์วันเกิดเหตุ ยกเว้น "โรเบิร์ต"อ้างป่วย มีรายงานตำรวจจะนำเพื่อนเข้าเครื่องจับเท็จ

กรณีเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม นักแสดงชื่อดัง เกิดอุบัติเหตุพลัดตกเรือสปีดโบ๊ตจมน้ำเสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา แต่ยังมีอีกหลายปมข้อสงสัยที่ยังต้องหาคำตอบเพื่อคลี่คลายคดี

วานนี้ (1 มี.ค.2565) เวลา 20.00 น.ตำรวจนำตัวกลุ่มเพื่อนของแตงโม คือน.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม ลงเรือจำลองเหตุการณ์เป็นวันที่สอง หลังจากก่อนหน้านี้ตำรวจนำตัว วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน ไปจำลองเหตุการณ์ บริเวณใกล้สะพานพระราม 7 และจุดใกล้เคียงกับท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ซึ่งเป็นจุดที่แซน อ้างว่าแตงโม ปัสสาวะและพลัดตกลงไป

ตำรวจใช้เวลานำตัว กระติก จำลองเหตุการณ์ประมาณ 30 นาที โดยจุดแรกเรือออกจากท่าเรือพิบูลสงคราม 3 ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับอู่จอดเรือ NBC เส้นทางมุ่งหน้าไปที่สะพานพระราม 8 ซึ่งเป็นจุดที่กลุ่มเพื่อนแตงโมไปถ่ายรูปกัน

จากนั้น ย้อนกลับมาในเส้นทางเดิม มาถึงจุดที่บริเวณที่กลุ่มเพื่อนอ้างว่า แตงโม พลัดตกน้ำ คือจุดกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงข้ามการไฟฟ้าฝ่ายผลิต หรือ กฟผ.บางกรวย ในจุดนี้ ตำรวจใช้เวลาประมาณ 10 นาที เท่าที่สังเกตพบว่ากระติก อยู่ตรงกลางลำเรือด้านหลังคนขับ ซึ่งตำรวจพยายามให้กระติก เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันดังกล่าว

 

จากนั้นตำรวจนำตัว กระติก ขึ้นเรือเดินทางออกไปจากจุดนี้ทันที โดยกระติก ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นหลังถูกผู้สื่อข่าว ถามว่าแม่แตงโม ยังไม่ให้อภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ต่อมาตำรวจนำตัว นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ ลงเรือจำลองเหตุการณ์เป็นคนที่ 2 โดยล่องเรือไปทางสะพานพระราม 8 เช่นเดียวกับกระติก ในส่วนของปอ ตำรวจจำลองเหตุการณ์ความเร็วและทิศทางในการขับเรือ และในการวนเรือกลางแม่น้ำ โดยปอ อยู่ในคำแหน่งข้างคนขับเรือ ตำรวจใช้เวลาจำลองเหตุการณ์ ประมาณ 30 นาทีเช่นกัน

หลังจากนั้น ตำรวจนำตัวนาย นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือจ๊อบ ลงเรือจำลองเหตุการณ์ เป็นคนที่ 3 ส่วน เบิร์ต นายไพบูลย์ ศรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต ตำรวจไม่ได้นำตัวมาด้วย เนื่องจากอ้างว่ามีอาการป่วย 

เตรียมนำตัวเพื่อนผู้ตาย 5 คนเข้าเครื่องจับเท็จ

ด้านพล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวว่า เจ้าหน้าที่เตรียมนำกลุ่มเพื่อนทั้ง 5 คน เข้าเครื่องจับเท็จภายในเร็วๆวันนี้ ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า ชุดสืบสวนของตำรวจพุ่งเป้าไปที่พฤติการณ์ที่นำไปสู่การเสียชีวิต

หลังจากมีการส่งร่องรอยบาดแผลบริเวณต้นขาของแตงโม ให้ผู้เชี่ยชาญตรวจสอบว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่จะถูกใบพัดเรือฟันใส่ต้นขา ช่วงที่เรือของเพื่อนๆ พยายามวนกลับไปหาตัว หลังจากพลัดตกลงไปเพราะหากพลัดตกลงไป แล้วพยายามเกาะขอบท้ายเรือไว้ ช่วงขาจะลอยทิ้งไปด้านหลัง ลักษณะเหนือใบพัด ทำให้เป็นไปได้ยากที่จะโดนใบพัด

หากผลสรุปบาดแผลดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างเรือวนไปหาจะส่งผลต่อรูปคดี และข้อกล่าวหาที่แจ้งไปก่อนหน้า โดยคาดว่าจะรู้ผลอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้

อ่านข่าวเพิ่ม คำต่อคำ "แม่แตงโม" ลั่นไม่ให้อภัยกระติกจนกว่าคดีสิ้นสุด

ชาวเน็ตจับโป๊ะ "กระติก" มีคลิปว่ายน้ำ

ส่วนกรณีที่กระติก ซึ่งมีการตอบโต้กับแม่ของแตงโม ช่วงเย็นวานนี้ โดยเฉพาะที่บอกแม่ว่า ตัวเองว่ายน้ำไม่เป็น จึงไม่ทำไม่กระโดดลงไปช่วยแตงโม เพราะว่ายน้ำไม่เป็น

ประเด็น "ว่ายน้ำไม่เป็น" ทำให้ชาวโลกได้นำคลิปในไอจีกระติก ขณะกำลังว่ายน้ำอย่างคล่องแคล่วกับลูกสาวภายในสระ จนเกิดคำถามว่า ตกลงว่ายน้ำไม่เป็นจริงหรือไม่? 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจเชิญ "นักอาชญาวิทยา" ร่วมไขคดี "แตงโม"

พิสูจน์ไม่ได้ "แตงโม" ปัสสาวะก่อนตกเรือ-แผล"จ๊อบ" ไม่ใช่รอยข่วน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง