ไขปมบาดแผล "แตงโม" เทียบเคสคนถูกใบพัดเรือ

อาชญากรรม
10 มี.ค. 65
10:24
4,085
Logo Thai PBS
ไขปมบาดแผล "แตงโม" เทียบเคสคนถูกใบพัดเรือ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พ.อ.นพ.ธวัชชัย กาญจนรินทร์ อดีตศัลยแพทย์ รพ.พระมงกุฎเกล้า วิเคราะห์บาดแผล "แตงโม" เทียบเคสบาดแผลลักษณะเดียวกันกรณีโดนใบพัดเรือ จะมีการฉีกขาด หลายแผลและลึกขนานกันตามใบพัดสามแฉก

วันนี้ (10 มี.ค.2565) พ.อ.นพ.ธวัชชัย กาญจนรินทร์ อดีตศัลยแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โพสต์เฟซบุ๊ก Tavatchai Kanchanarin วิเคราะห์บาดแผลที่ขาของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม โดยมีการจำลองภาพต่างๆ พร้อมกับเขียนข้อความที่วิเคราะห์ว่า 

บาดแผลที่เกิดจากใบพัดเรือขณะกำลังหมุน จะมีลักษณะฉีกขาด หลายแผลลึกและขนานกัน ใบพัดสามแฉก ซึ่งหมุน 3,200 รอบ ต่อนาที กระทบร่างกาย 9,600 ครั้งต่อนาที หรือ 160 ครั้งต่อวินาที

งานวิจัยจำนวนมาก บรรยายถึงบาดแผล จากใบพัดเรือในทำนองเดียวกัน น้อยมากที่จะเจอแผลเดียวไม่ลึก เห็นมีอยู่รายหนึ่นึง (วงกลมสีเหลือง) เป็นแผลเดียวที่เท้า เอ็นไม่ขาด แต่รายนั้นก็เกิดจากลื่นแล้วไปสะดุดใบพัดเรือ ซึ่งจอดอยู่บนบก

ก่อนหน้านี้มีการตั้งข้อสังเกตเรื่องบาดแผลของแตงโม ว่าเกิดจากใบพัดเรือ หางเสือเรือหรืออื่นๆในระหว่างการตกเรือ เนื่องจากพบบาดแผลยาวขนาด 1 ฟุตและลึกจนเห็นกระดูกบริเวณต้นขาขวา ทำให้มีความสงสัยเกิดขึ้น

โดยล่าสุดทางตำรวจชุดคลี่คลายคดี โดย พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รอง ผบช.ภาค 1 ระบุว่ามีการส่งบาดแผลเนื้อเยื่อแตงโม ส่งไปตรวจสอบที่จุฬาฯ และรามาธิบดี เพื่อยืนยันบาดแผลว่าเกิดขึ้นก่อน หรือหลังการเสียชีวิต เพราะจะมีผลต่อข้อหาที่สงสัยว่าเป็นฆาตกรรม อุบัติเหตุ หรือการประมาท จึงต้องละเอียดรอบคอบ ซึ่งคาดว่าทั้งผลตรวจจะออกมาอีก 1 สัปดาห์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ทนายตั้ม" พบ ผบช.ภ.1 ถกคดี "แตงโม" ชี้แนวโน้มอุบัติเหตุ

ตำรวจชี้พยานหลักฐานคดี "แตงโม" ไม่บ่งชี้ "ฆาตกรรม" ส่อประมาท

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง