สายการบินแจ้งยกเลิกเที่ยวบิน "เบตง" ตลอดสัปดาห์นี้

เศรษฐกิจ
16 มี.ค. 65
06:21
3,620
Logo Thai PBS
สายการบินแจ้งยกเลิกเที่ยวบิน "เบตง" ตลอดสัปดาห์นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พิธีเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสนามบินเบตง จ.ยะลา เพิ่งจะจัดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ล่าสุดมีรายงานว่า ทางสายการบินได้แจ้งขอยกเลิกเที่ยวบินในวันที่ 16 และ 18 มี.ค.นี้

หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปทำพิธีเปิดสนามบินเบตง จ.ยะลา ในเชิงพาณิชย์อย่างเป็นทางการเมื่อ 2 วันก่อน ซึ่งตามตารางการบิน สายการบินจะให้บริการสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ในวันจันทร์ พุธ และศุกร์

วันนี้ (16 มี.ค.2565) ไทยพีบีเอสตรวจสอบพบว่า การจองตั๋วโดยสารในวันนี้ เเละ วันศุกร์ที่ 18 มี.ค.ถูกถอดออกจากระบบการจองแล้ว และมีรายงานข่าวว่า ผู้โดยสารบางส่วนได้รับการแจ้งว่ามีการยกเลิกเที่ยวบิน


ชาวเบตงคนหนึ่งเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ได้จองตั๋วโดยสารเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ให้ลูกสาวเดินทางไปกรุงเทพในวันศุกร์ที่ 18  มี.ค.และได้จ่ายเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ช่วงสายวานนี้ มีโทรศัพท์จากสายการบินแจ้งขอยกเลิกเที่ยวบิน โดยหากต้องการจะเดินทางจริง ๆให้เปลี่ยนไปขึ้นที่สนามบินหาดใหญ่แทนได้ แต่ไม่ได้บอกถึงสาเหตุ และยังแจ้งอีกว่าหากต้องการค่าตั๋วโดยสารคืน ต้องรอ 45 วัน


ล่าสุด ไทยพีบีเอสได้ข้อมูลมาว่า ยอดจองตั๋วโดยสารล่วงหน้ารวมทั้ง 2 วันมีไม่ถึง 30 คน ทำให้สายการบินต้องตัดสินใจยกเลิกเที่ยวบิน ซึ่งสาเหตุเบื้องต้นประเมินว่า เกิดจากประชาชนทั่วไปอาจยังไม่ทราบว่าได้เปิดทำการบินเเล้ว อีกทั้งในช่วงนี้ไม่ใช่ช่วงไฮซีซั่นในการเดินทางมาท่องเที่ยวใน อ.เบตง ทั้งนี้ คาดว่า จะมีการชี้แจงอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง รวมถึงแนวทางในการปรับแผนให้บริการ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด "สนามบินเบตง" ประเดิมทดลองบินเที่ยวแรก

หวัง "สนามบินเบตง" เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ในปีนี้ กระตุ้นท่องเที่ยว

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง