"รสนา" ร้องดีเอสไอรับคดีแตงโมเป็นคดีพิเศษ

อาชญากรรม
22 มี.ค. 65
14:28
567
Logo Thai PBS
"รสนา" ร้องดีเอสไอรับคดีแตงโมเป็นคดีพิเศษ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"รสนา" ยื่นหนังสือให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ รับคดีแตงโม เสียชีวิตเป็นคดีพิเศษ ระบุยังคาใจการทำงานของตำรวจ ห่วงผู้มีอิทธิพลอาจทำลายพยานหลักฐาน

วันนี้ (22 มี.ค.2565) น.ส.รสนา โตสิตระกูล พร้อมด้วยนายนิติธร ล้ำเหลือ ยื่นหนังสือถึงกรมสอบ สวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)ขอให้รับการสืบสวนสอบสวนคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม เป็นคดีพิเศษ

น.ส.รสนา ระบุว่า มีความสงสัยในการทำงานของตำรวจกรณีการเสียชีวิตของน.ส.นิดา ที่มีแนวโน้มในการดำเนินคดีว่าประมาทหรืออุบัติเหตุ โดยเห็นว่าอาจป็นคดีฆาตกรรมอำพราง โดยมีผู้มีอิทธิพลเกี่ยวข้อง และมีขบวนการทำลายพยานหลักฐาน อาจมีการเบี่ยงเบนผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์

เห็นว่าคดีนี้ต้องใช้หน่วยงานที่มีวิธีการสอบสวนพิเศษ จึงมายื่นขอให้ดีเอสไอ รับเป็นคดีพิเศษ โดยไม่ได้ประสานแม่ของแตงโมไว้ก่อน แต่มาเองในฐานะผู้หญิงคนหนึ่ง

ด้านนายนิติธร มองว่า การทำงานที่ผ่านมาตำรวจไม่สามารถอธิบายพยานหลักฐานต่างๆ ทำให้กระการหาพยานหลักฐานไม่ครบถ้วนรอบด้าน โดยเฉพาะเรื่องบาดแผล เกิดขึ้นก่อนหรือหลังตกน้ำ เกิดบนเรือหรือไม่ ซึ่งมีผลต่อรูปคดี

พ.ต.ท.สุภัทธ์ ธรรมธนารักษ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวว่า คดีแตงโม ไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขคดีพิเศษ แต่ก็สามารถนำเข้าเป็นกรณีพิเศษได้ โดยต้องผ่านที่ประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ ซึ่งคาดว่า จะใช้เวลาไม่นานในการพิจารณา ส่วนจะทันการสรุปสำนวนของตำรวจภูธรภาค 1 หรือไม่ ต้องพูดคุยกับตำรวจว่า จะสรุปสำนวนไปในทิศทางใด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โผล่อีกคลิป "มงคลกิตติ์" เปิดแถลง อ้างเป็นภาพ "แตงโม" ว่ายน้ำเข้าฝั่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง