ผู้บริหารสลากพลัส เปิดหมดเปลือกสาเหตุสลากแพง

เศรษฐกิจ
28 มี.ค. 65
12:09
11,124
Logo Thai PBS
ผู้บริหารสลากพลัส เปิดหมดเปลือกสาเหตุสลากแพง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พันธวัช นาควิสุทธิ์" ผู้บริหารบริษัท กองสลากพลัส แถลงหลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด ยืนยัน เป็นเพียงแค่ 4% จากสลากทั้งหมด ไม่ใช่สาเหตุทำสลากแพง พร้อมเปิดสาเหตุสลากแพงหมดเปลือก

วันนี้ (28 มี.ค.2565) นายพันธวัช นาควิสุทธิ์ ผู้บริหารบริษัท กองสลากพลัส แถลงข่าวหลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่มีหลักฐานจากการซื้อสลากทางออนไลน์ว่า กองสลากพลัสมีการขายเกินราคา ซึ่งทางกองสลากพลัสก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งไม่ใช่ครั้งแรกเพราะที่ผ่านมาก็ถูกดำเนินคดีข้อหาจำหน่ายลอตเตอรี่เกินราคา มีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท 


นายพันธวัช ระบุว่า เหตุที่ขายสลากแพง เนื่องจากได้รับสลากมาแพง ตั้งแต่เป็นกองสลากพลัสมาไม่เคยได้สลากราคาต่ำกว่า 90 บาทมาก่อน รูปแบบจะมีผู้ค้าลอตเตอรี่เข้ามาส่ง ก็สแกนเข้าระบบ และขายโดยบวกเพิ่มใบละ 5 บาท รับซื้อสลากราคาไม่เกิน 97 บาท เพื่อให้ขายประชาชนไม่เกินใบละ 100 บาท

ที่หลายฝ่ายบอกว่า เราทำให้ล็อตเตอรี่แพง ยืนยันว่าไม่จริง ลอตเตอรี่แพงมาจากหลายสาเหตุ

นายพันธวัช ยังเปิดเผยสาเหตุสลากแพงเกิดจาก สาเหตุแรกคือ การรวมชุดสลาก เมื่อได้โควตาสลากมาจะมีการส่งสลากเข้าไปห้องรวมชุด แล้วส่งออกมาขายซึ่งจะทำให้ลอตเตอรี่แพงขึ้นทันที เปิดราคามาที่ 97 บาท เมื่อรวมชุดแล้วขายได้สูงถึง 120 บาท 

อีกสาเหตุคือ สลากโควตา ราคาโควตางวดนี้เปิดมา 97 บาท ซึ่งถือว่าเกือบ 100 บาทแล้ว ทำให้คนขายต่อต้องเพิ่มราคาขึ้นมา 


นอกจากนี้ ยังมีสาเหตุมาจากการเช่าบัตรกด ลอตเตอรี่ได้กำไร เพราะต้นทุน 70.40 บาท แต่จะมีการเจรจาเช่าบัตรกด ปีละ 50,000-100,000 บาท ลงทุนแล้วก็อยากได้กำไรคืน จึงขายราคาแพง ขณะเดียวกันยังมีปัญหาเรื่องแก๊งโกงหวย คือไปซื้อลอตเตอรี่ราคาแพง 90 บาท มาขาย 75 บาท ตอนแรกได้มา 10,000 ใบ จนเมื่อซื้อไปถึง 650,000 ใบ กลับเชิดเงินไป 98 ล้านบาท

คนกำหนดราคาคือคนกำหนดโควตา มีการโก่งราคาจาก 70 บาท ขาย 95 บาท คนเดินขายข้างถนน เขารับมาก็ขายได้ 100 บาท ได้กำไรแค่ไม่ถึง 5 บาท เพราะคนได้โควตามือแรกเอาเยอะเกินไป 


นายพันธวัช ยืนยันว่า กองสลากพลัสเป็นเพียงแค่ 4% ของสลากทั้งหมด ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอีก 96% ได้ ทุกคนคงรู้กันว่าลอตเตอรี่แพงใครได้ประโยชน์มากที่สุด

ผมได้กำไรแค่ 5 บาท ผมจะไปกว้านซื้อทำไม ผมจะไปโก่งราคาล็อตเตอรี่ทำไม ล็อตเตอรี่มี 100 ล้านใบ งวดที่แล้วผมมี 3 ล้านใบ 3% จะทำให้ราคาสลากแพงขึ้นจริงหรือ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แรมโบ้อีสาน-พล.ต.ท.สุรเชษฐ์” บุก "มังกรฟ้า" พบสลาก 2 ล้านฉบับ

"มังกรฟ้า" หยุดกิจการขายสลากออนไลน์ชั่วคราวเริ่ม 16 เม.ย.นี้

"มังกรฟ้า" ยืนยันไม่ใช่ต้นเหตุสลากฯ แพง

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง