ตร.ย้ำตำรวจไม่เลือกปฏิบัติ คดีลวนลามหญิงอายุ 18 ปี

อาชญากรรม
14 เม.ย. 65
18:15
690
Logo Thai PBS
ตร.ย้ำตำรวจไม่เลือกปฏิบัติ คดีลวนลามหญิงอายุ 18 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทนายความเปิดข้อมูล มีผู้ส่งหลักฐานว่า ถูกรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ล่วงละเมิด และลวนลาม รวมไม่ต่ำกว่า 10 คน พร้อมเรียกร้องให้มาแจ้งความดำเนินคดี เพราะคดีลักษณะนี้มีอายุความ ถึง 20 ปี ด้าน ตร.ให้ความมั่นใจคดียอมความไม่ได้

วันนี้ (14 เม.ย.2565) ความคืบหน้ากรณีรองหัวหน้าพรรคการเมือง ถูกกล่าวหาลวนลาม หญิงอายุ 18 ปี ล่าสุด นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความผู้เสียหายหญิงอายุ 18 ปี ได้เดินทางไปติดตามคดีที่ สน.ลุมพินี พร้อมเปิดเผยว่า ตำรวจได้เก็บหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านลุมพินีซึ่งผู้เสียหายให้ข้อมูลว่า เป็นร้านที่ถูกใช้ในการอบรมเรียนเรื่องหุ้นและเศรษฐศาสตร์ตามที่ได้แจ้งความไว้

ส่วนกรณีที่ผู้ถูกกล่าวหาปฏิเสธ นายษิทรา ตั้งข้อสังเกตว่า หากไม่ได้ทำจริง ทำไมจึงได้ติดต่อพูดคุยกับญาติผู้เสียหายผ่านทางโทรศัพท์ คาดเจรจาบางอย่างแต่ส่วนตัวมั่นใจในพยานหลักฐานที่มี

นายษิทรา ยังเปิดเผยต่อว่า จากข้อมูลที่ได้เข้ามาเพิ่มเติมเชื่อได้ว่า ผู้ถูกกล่าวหาไม่ได้ก่อเหตุในลักษณะนี้เพียงครั้งเดียวกับลูกความของเขาที่เข้าแจ้งความ ขณะนี้เขาได้รับข้อมูลจากผู้ที่อ้างว่าเคยตกเป็นผู้เสียหายในลักษณะเดียวกันอีกหลายคน ซึ่งเหตุเกิดหลายปีมาแล้วแต่ไม่กล้าแจ้งความ

ส่วนกรณีมีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า การเปิดโปงเรื่องนี้เป็นประเด็นการเมืองหรือไม่ นายษิทรา ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้ง หรือ ประเด็นทางการเมือง เขายังได้ขอให้ผู้เสียหายที่เคยถูกผู้ถูกกล่าวหา ลวนลาม หรือ ล่วงละเมิดทางเพศ ให้ติดต่อมาให้ข้อมูลได้ รวมทั้งแจ้งความดำเนินคดีเนื่องจากคดีในลักษณะนี้มีอายุความ 20 ปี ยังสามารถดำเนินการได้

ด้าน พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) ที่มาตรวจสอบสำนวนและติดตามความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งความตำรวจ สน.ลุมพินี ได้สืบหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมอย่างรวดเร็ว ยืนยันมีหลักฐานกล้องวงจรปิดจากที่เกิดเหตุ ซึ่งถือเป็นวัตถุพยานที่เป็นประโยชน์กับสำนวนคดี โดยกรณีนี้ถือเป็นความผิดฐานกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล ซึ่งยอมความไม่ได้

แต่การจะขอศาลอนุมัติออกหมายจับหรือหมายเรียกนั้น ถือเป็นดุลยพินิจของศาล ซึ่งคดีนี้สามารถออกหมายจับได้ แต่หากผู้ก่อเหตุจะมามอบตัวก่อนก็ถือว่าเป็นสิทธิที่จะกระทำได้ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับการประสานจากผู้ก่อเหตุจะเข้ามาให้ปากคำเมื่อใด

ขอย้ำว่าตำรวจไม่เลือกปฏิบัติ แม้ผู้ถูกกล่าวหาจะมีตำแหน่งใดก็ตาม สำหรับมีผู้เสียหายรายอื่น ต้องดูว่าเกิดเหตุที่ไหน หากทราบก็ให้ไปร้องทุกข์กับโรงพักท้องที่ได้

มีรายงานข่าวแจ้งว่า น.ส เอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา เพื่อเอาผิดนาย บี (นามสมมุติ) รองหัวหน้าพรรคการเมืองรายนี้ ในข้อหา กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปีโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้” 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ปริญญ์" แถลงด่วนปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา - ลาออกทุกตำแหน่งในพรรค 

"ปริญญ์" เตรียมแถลงข้อเท็จจริง บ่ายนี้ 

"ษิทรา" ไลฟ์เฟซบุ๊กระบุ มีผู้ถูกรองหัวหน้าพรรคใหญ่ ล่วงละเมิดจำนวนมาก 

หญิงสาวโร่ปรึกษา "ทนายษิทรา" อ้างถูกรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ลวนลาม   

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง