"ยูเครน" พบร่างผู้เสียชีวิตมากกว่า 900 คนรอบกรุงเคียฟ

ต่างประเทศ
16 เม.ย. 65
09:46
630
Logo Thai PBS
"ยูเครน" พบร่างผู้เสียชีวิตมากกว่า 900 คนรอบกรุงเคียฟ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ยูเครนระบุพบร่างผู้เสียชีวิตในเมืองต่างๆ รอบกรุงเคียฟแล้วกว่า 900 คน ขณะที่แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านกลาโหมของสหรัฐฯ เปิดเผยว่าเรือลาดตระเวนของรัสเซียถูกโจมตีด้วยขีปนาวุธของยูเครนจริง

วันนี้ (16 เม.ย.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ เผยแพร่ภาพมุมสูงแสดงให้เห็นถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ในเมืองบูชา ประเทศยูเครน ที่อยู่ระหว่างขุดร่างผู้เสียชีวิตขึ้นจากหลุมฝังศพหมู่ เพื่อนำไปตรวจสอบและสอบสวนการก่ออาชญากรรมสงครามของฝ่ายรัสเซีย

ผู้บัญชาการตำรวจเคียฟ เปิดเผยว่า พบร่างพลเรือนถูกสังหารมากกว่า 900 คนในพื้นที่รอบเมืองหลวงของยูเครน ซึ่งร่างผู้เสียชีวิตเหล่านี้กำลังอยู่ระหว่างการส่งเข้ารับการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์

นอกจากนี้ยังระบุว่า ในเมืองบูชาพบผู้เสียชีวิตมากที่สุด เป็นจำนวนมากกว่า 350 คน สะท้อนให้เห็นว่ากองกำลังที่เข้ายึดครองพื้นที่ดังกล่าวโหดร้ายป่าเถื่อนมากที่สุด

ร่างผู้เสียชีวิตส่วนมากถึงกว่าร้อยละ 95 ถูกสังหารด้วยปืนไรเฟิลของพลแม่นปืน หรืออาวุธปืนขนาดเล็ก จึงสันนิษฐานว่าผู้คนถูกยิงกันตามท้องถนนระหว่างที่กองทัพรัสเซียเข้ายึดครอง รวมทั้งมีรายงานการตามล่าตัวประชาชนที่แสดงจุดยืนหนุนยูเครนอย่างชัดเจนด้วย

กลาโหมสหรัฐฯ ยืนยันเรือรัสเซียถูกขีปนาวุธยูเครน

ด้านโฆษกกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ยืนยันรายงานการเกิดความเสียหายอย่างหนัก ต่อเรือลาดตระเวนติดตั้งระบบขีปนาวุธมอสควาของรัสเซีย ที่ประจำการอยู่ในทะเลดำ แต่ไม่ยืนยันรายงานจากฝั่งยูเครนว่าเรือลำดังกล่าวถูกโจมตีด้วยขีปนาวุธ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านกลาโหมของสหรัฐฯ คนหนึ่งเปิดเผยกับวอชิงตัน โพสต์ ว่า เรือของรัสเซียถูกยิงด้วยขีปนาวุธต่อต้านเรือของยูเครน 2 ลูก จนอับปางลงเมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งกระทรวงกลาโหมรัสเซียรายงานว่าเรือมอสควาเกิดอับปางกลางทะเล หลังรัสเซียพยายามลากจูงเข้าไปที่ท่าเรือ แต่เนื่องจากความเสียหายที่เกิดขึ้นทำให้เรือเสียสมดุล ประกอบกับทะเลมีคลื่นสูง

อ่านข่าวอื่นๆ

"ยูเครน" ชี้เรือรบรัสเซียในทะเลดำถูกยิงขีปนาวุธโจมตี

รัสเซียขู่เสริมกำลังปราม "สวีเดน-ฟินแลนด์" ร่วมนาโต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง