จับตา! "อัจฉริยะ" แถลงเปิดพยานใหม่ "คดีแตงโม"อ้างมีกระบวนการ

อาชญากรรม
20 เม.ย. 65
09:58
8,832
Logo Thai PBS
จับตา!  "อัจฉริยะ" แถลงเปิดพยานใหม่ "คดีแตงโม"อ้างมีกระบวนการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จับตา! "อัจฉริยะ" เตรียมแถลงเปิดหลักฐานใหม่คดีแตงโม เวลา 13.30 น.อ้างพบพิรุธกระบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จ ขณะที่สภ.เมืองนนทบุรี นำสำนวนเสนอผบ.ตร.แล้ว ไม่สั่งสอบประเด็นเพิ่ม

ความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ซึ่งผ่านมา 2 เดือน โดยมีรายงานว่าตำรวจเตรียมสรุปสำนวนในวันที่ 22 เม.ย.นี้

วันนี้ (20 เม.ย.2565) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ไลฟ์ผ่านทางโคนัน เมืองไทย ระบุว่าวันนี้ เวลา 13.30 น.จะมีการแถลงข่าวเปิดหลักฐานใหม่ ช็อกโลกเกี่ยวกับคดีของแตงโม ซึ่งเป็นหลักฐานกระบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จชิ้นสำคัญที่จะทำให้คดีแตงโม ปิดไม่ได้ และจะมีคนถูกดำเนินคดียกพวง

ยืนยันว่าการเข้ามาเกาะติดคดี และจับตามองนี้ในรายการหนึ่ง ในหลายประเด็นๆ เห็นพิรุธเกิดขึ้นในหลายคนบนเรือสปีดโบต แต่จู่ๆมีพยานของตำรวจที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านจีพีเอสไปตรวจสอบเรือ และระบบจีพีเอส ขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จเกี่ยวกับแตงโม 

นายอัจริยะ ยังพูดุคงกรณีนายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน ฝากว่าตัวเองให้เลิกหิวแสง ก็จะมีคำตอบให้กับแซนในวันนี้ด้วย รวมทั้งเรื่องการปล่อยภาพแตงโม ที่แซน อ้างเป็นคนถ่ายภาพแตงโมเปิดหลัง แก็จะเฉลยว่าวันนี้จะรู้เเรื่องว่าแซนเป็นคนถ่าย หรือใครเป็นคนถ่ายภาพนี้กันแน่ ใช่แตงโมหรือไม่

อ่านข่าวเพิ่ม "แซน" รับถ่ายภาพ "แตงโม" ขอขยายรายงานตัวจาก 7 เป็น 12 วัน

ผบ.ตร.ไม่สั่งสอบประเด็นแตงโม

ขณะที่เมื่อวานนี้ (19 เม.ย.) พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี นำสำนวนการสอบสวนคดีไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าพบ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เพื่อนำสำนวนการสอบสวนให้ ผบ.ตร.ตรวจดูความคืบหน้าการสอบสวนว่าขาดประเด็นใดบ้าง หรือต้องสอบเพิ่มเติมในส่วนใด ก่อนที่จะมีการสรุปสำนวนและแถลงปิดคดีว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ ไม่ได้สั่งให้สอบประเด็นใดเพิ่มเติม โดยใช้เวลาในการดูสำนวนการสอบสวนเกือบ 3 ชั่วโมง

ส่วนกรณีที่นายอัจฉริยะ ระบุว่าจะเปิดหลักฐานสำคัญคดีแตงโม จะมีผลต่อรูปคดีหรือไม่ พ.ต.อ.จาตุรนต์ มองว่าไม่น่าจะเกี่ยวกัน แต่อย่างไรก็ต้องรอดูหลักฐานนั้นก่อน ส่วนที่บอกว่าหากเปิดหลักฐานแล้วอาจเกิดฟ้าผ่ากลาง สภ.เมืองนนทบุรีไม่เป็นกังวลแต่อย่างใด

นอกจากนี้ช่วงบ่าย นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือจ๊อบ 1 ใน 5 คนบนเรือสปีดโบต พร้อมด้วยทนายความส่วนตัว เข้ามารายงานตัวกับพ.ต.ท.สมุทร์ เกตุยา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี และให้ปากคำเพิ่มเติมอีดครั้งนานกว่า 2 ชั่วโมง

ขณะที่นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม โพสต์ผ่านเฟซ บุ๊ก ทนายคลายทุกข์ว่า

สำนวนการสอบสวน ของคดีแตงโม เสร็จสิ้นแล้ว อัจฉริยะแถลงข่าววันนี้ ก็ไม่มีความหมาย เพราะไม่มีการนำข้อมูลเข้าสู่สำนวนและไม่มีหลักฐานใหม่ มันจบแล้ว เลิกหิวแสงเถอะตากผ้าไม่แห้งแล้ว5555

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เตรียมรวบรวมหลักฐานเอาผิดบุคคล นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จคดี "แตงโม"

ศาลให้ผัดฟ้อง "กระติก"รอบ 3 "หมอพรทิพย์" ชี้คดีแตงโมใกล้สรุป

 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง