ศาลนัดตัดสินคดี "ส.ต.ต.นรวิชญ์" ขี่บิ๊กไบค์ชนหมอกระต่ายเสียชีวิต

อาชญากรรม
25 เม.ย. 65
07:30
1,149
Logo Thai PBS
ศาลนัดตัดสินคดี "ส.ต.ต.นรวิชญ์" ขี่บิ๊กไบค์ชนหมอกระต่ายเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันนี้ (25 เม.ย.) ศาลนัดอ่านคำพิพากษาคดีที่ "ส.ต.ต.นรวิชญ์" ขี่รถบิ๊กไบค์ชน "หมอกระต่าย" เสียชีวิตขณะข้ามทางม้าลาย หลังถูกฟ้อง 9 ข้อหา

วันนี้ (25 เม.ย.2565) เวลา 09.00 น. ศาลอาญานัดอ่านคำพิพากษาที่พนักอัยการคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ฟ้อง ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก สังกัดตำรวจอารักขาและควบคุมฝูงชน หลังขี่รถจักรยานยนต์ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย จักษุแพทย์ ภาควิชาจักษุวิทยาคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เสียชีวิตขณะเดินข้ามทางม้าลาย บริเวณใกล้แยกพญาไท

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงบ่ายวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่หมอกระต่าย เดินข้ามทางม้าลายบริเวณถนนพญาไท ขณะเดียวกันรถยนต์ได้จอดให้คนเดินข้าม แต่มีรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ขี่มาด้วยความเร็วสูงในช่องทางขวา ชนเข้าที่หมอกระต่ายจนทำให้ทั้ง 2 คนล้มลง แต่หมอกระต่ายได้รับความกระทบกระเทือนอย่างหนักจนเสียชีวิต

ขณะที่ ส.ต.ต.นรวิชญ์ รอมอบตัวกับพนักงานสอบสวนในที่เกิดเหตุ โดยได้รับบาดเจ็บ และหลังรักษาตัวก็ถูกสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหารวม 9 ข้อหา ตั้งแต่ข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ไปจนถึงความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก

 

หลังเกิดเหตุได้ 3 วัน ส.ต.ต.นรวิชญ์ ตัดสินใจบวชพร้อมกับพ่อ ที่วัดปริวาสราชสงคราม ย่านพระราม 3 เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต แต่แล้วก็ถูกสังคมตั้งคำถามถึงความเหมาะสมที่บวชทั้งที่เป็นผู้ต้องหาคดีอาญา จึงลาสิกขาหลังจากบวชได้เพียง 3 วัน

จากนั้นวันที่ 10 ก.พ. พนักงานสอบสวน สน.พญาไท นำตัวผู้ต้องหาและสำนวนคดีส่งให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องคดี โดยอัยการพิจารณาสำนวนรวม 12 วัน ก่อนนัดตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องศาลใน 9 ข้อหาตามที่พนักงานสอบสวนแจ้งไว้ พร้อมกับร้องขอให้ศาลสั่งยึดรถจักรยานยนต์และเพิกถอนหรือพักใช้ใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์ของผู้ต้องหา ส่วนการเรียกค่าเสียหายก็สามารถเรียกกับผู้ต้องหาได้

ด้านครอบครัวของหมอกระต่าย ยื่นฟ้องต่อศาลแพ่งเรียกค่าเสียหายกับหน่วยงานต้นสังกัดและ ส.ต.ต.นรวิชญ์ รวมเป็นเงิน 72 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยตามที่กฎหมายกำหนด นอกจากนั้นยังได้ขอให้กรรมาธิการการกฎหมายฯ สภาผู้แทนราษฎร ร่วมตรวจสอบคดีนี้ และอยากให้การเสียชีวิตของหมอกระต่ายไม่สูญเปล่า

ภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว กลุ่มเพื่อนหมอกระต่าย ภาคสังคม รวมทั้งหน่วยงานต่างๆ ออกมารณรงค์เรียกร้องถึงผู้ขับขี่ทุกคนให้มีจิตสำนึกถึงผู้ร่วมใช้ทาง รวมทั้งแก้กฎหมายให้มีบทลงโทษที่สูงขึ้น และอยากให้ทางม้าลายเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับคนข้ามถนนทุกคน

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ตำรวจ คฝ.ขี่บิ๊กไบค์ชน "แพทย์หญิง" ยอมรับขี่มาด้วยความเร็ว

อัยการสั่งฟ้อง 9 ข้อหา "ส.ต.ต.นรวิชญ์" คดีขับรถชนหมอกระต่าย

ส.ต.ต.บวชพร้อมพ่อ อุทิศส่วนกุศลให้ "หมอกระต่าย"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง