ตร.เผย "ขุน ชานนท์" รับทราบ 5 ข้อหา-นัดส่งฟ้องศาล 3 พ.ค.นี้

อาชญากรรม
1 พ.ค. 65
15:23
387
Logo Thai PBS
ตร.เผย "ขุน ชานนท์" รับทราบ 5 ข้อหา-นัดส่งฟ้องศาล 3 พ.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจระบุ "ขุน ชานนท์" นักแสดงชายขับรถเฉี่ยวชนผู้ช่วยพยาบาล รับทราบข้อกล่าวหา 5 ข้อหา สั่งเปรียบเทียบปรับแล้ว 2,000 บาท ส่วนคดีชนแล้วไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ พนักงานสอบสวนนัดส่งฟ้องศาลวันที่ 3 พ.ค.นี้

วันนี้ (1 พ.ค.2565) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับนายชานนท์ อักขระชาตะ หรือ ขุน ดารานักแสดง ที่ขับรถเฉี่ยวชนผู้ช่วยพยาบาล หลังชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้เสียหายแล้ว 30,000 บาท

พล.ต.ต.จิรสันต์ ระบุว่า ในทางคดี นายชานนท์ เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้วทั้งหมด 5 ข้อหา แบ่งเป็นโทษปรับ 4 ข้อหา คือขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและไม่ถึงอันตรายแก่กาย, ข้อหาใบขับขี่ขาดต่ออายุ, ไม่เสียภาษีรถ และไม่มี พ.ร.บ.คุ้มครองบุคคลที่ 3 รวมปรับเป็นเงิน 2,000 บาท

ส่วนอีกข้อหาที่ถูกดำเนินคดี คือ เกิดเหตุรถเฉี่ยวชนแต่ไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบ พนักงานสอบสวนได้นัดส่งฟ้องต่อศาลแขวงพระนครเหนือในวันที่ 3 พ.ค.นี้ โดยมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 2,000-10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนข้อหาเมาแล้วขับ เนื่องจากไม่มีการแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ทันที ทำให้เวลาล่วงเลยเกิน 6 ชั่วโมง จนไม่สามารถตรวจพิสูจน์ระดับแอลกอฮอล์ในร่างกายได้ จึงไม่สามารถแจ้งข้อหาดังกล่าวได้

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นหากทั้ง 2 ฝ่ายไปเจรจาตกลงกันเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเรื่องภายหลัง จะเกิดความยากในการตรวจสอบ พร้อมระบุว่าหากเกิดเหตุให้แจ้งตำรวจทันที และพยายามถ่ายภาพและลงประจำวันกับตำรวจไว้ก่อน เพื่อไม่ให้สังคมเกิดความสับสน

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ตร.ติดตามตัว "ขุน ชานนท์" มาสอบสวน คดีขับรถชนสาว 21 ปี

"ขุน ชานนท์" จ่ายค่าเสียหาย 3 หมื่น-ตร.เรียกรับทราบข้อหา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง