ทนายตั้มพา "หนิง-จิน" แจ้งความ "แซน" ข้อหาหมิ่นประมาทฯ

อาชญากรรม
17 พ.ค. 65
18:23
262
Logo Thai PBS
ทนายตั้มพา "หนิง-จิน" แจ้งความ "แซน" ข้อหาหมิ่นประมาทฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ทนายตั้ม" พาหนิง-จิน ฟ้องดำเนินคดี "แซน" ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา" ขณะที่ "อัจฉริยะ" ยังเดินหน้านำหลักฐานคดีแตงโม ยื่นดีเอสไอ พรุ่งนี้ (18 พ.ค.)

กรณีที่นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน พาทนายควาเข้าแจ้งความที่ สน.ท่าข้าม เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อฟ้องนายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ หรือจิน สามีของหนิง ปณิตา ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังถูกคู่กรณีโพสต์ข้อความถึงรูปที่ถ่ายคู่กับ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก ขณะนั่งในรถส่วนตัว ลักษณะใช้คำพูดไม่เหมาะสมผ่านทางไอจี สร้างความเสียหาย 

วันนี้ (17 พ.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สน.ปทุมวัน นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน พาน.ส.ปณิตา และนายจรินทร์ เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายวิศาพัช ในข้อหา "หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา" 

 

ทนายตั้ม มั่นใจสู้คดีได้

นายษิทรา กล่าวว่า กรณีดังกล่าว หลังจากที่นายวิศาพัช เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.แสมดำ เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อดำเนินคดีกับนายจรินทร์ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในลักษณะหมิ่นประมาท โดยมีข้อความระบุว่า “หนิงมีเรื่องให้พูดมากกว่าตั้งเยอะ” และประเด็นอื่นอีก 1 ประเด็นที่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

วันนี้ได้นำพยานหลักฐานมาแสดงกับพนักงานสอบสวน ทั้งคลิปวิดีโอและถอดเทปคำให้สัมภาษณ์ของนายวิศาพัช รวมทั้งยังมพยานบุคคลที่เป็นประชาชนทั่วไปเข้ามาให้การกับพนักงานสอบสวนด้วย

 

ส่วนกรณีที่นายจรินทร์ แสดงความคิดเห็นตอบกลับนายวิศาพัช ยืนยันว่าไม่ใช่การหมิ่นประมาท และไม่ได้ด่าถึงบุคคลใด รวมทั้งไม่ได้ผิดกฎหมายซึ่งเห็นว่าเข้าข่ายข้อหา “หมิ่นประมาทซึ่งหน้า” และเชื่อมั่นว่าจะสามารถสู้คดีได้

ขณะที่น.ส.ปณิตา กล่าวว่า การโพสต์ภาพของนายวิศาพัช เป็นภาพในวันที่ตำรวจนัดหมายไปส่งฟ้องคดีการเสียชีวิตของแตงโม ที่มีการถ่ายรูปคู่กับกระติก การเขียนข้อความไปตามความรู้สึก เชื่อว่าทุกคนอ่านจะเข้าใจตามที่เขียน

การเรียกร้องค่าเสียหาย ยังไม่ได้เรียกร้องอะไร และเห็นว่าให้เป็นไปตามความเหมาะสม ไม่ได้เรียกร้องตามความสะใจ แต่ต้องออกมาเรียกร้องความยุติธรรมของตัวเอง และหากจะติดต่อมาขอโทษให้ติดต่อผ่านทนายความเท่านั้น

 

เช่นเดียวกับนายจรินทร์ ยืนยันว่า จะไม่ขอโทษ หากแซน จะติดต่อเข้ามาเจรจา ก็สามารถติดตามผ่านทนายตั้มได้เลย

ด้านนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เตรียมนำหลักฐานคดี "แตงโม" ส่งมอบให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในวันพรุ่งนี้ พร้อมตั้งคำถามว่า ดีเอสไอ เกรงใจตำรวจไม่รับทำคดีหรือไม่  

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สามีหนิง-ปณิตา ตั้ง "ทนายตั้ม" สู้คดี "แซน" ฟ้องหมิ่นประมาท

"แซน" ฟ้องหมิ่นฯสามี "หนิง ปณิตา" จ่อเรียกค่าเสียหายหลัก 10 ล้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง