"ทนายเดชา" เฉลย "แม่" ส่งโทรศัพท์แตงโมให้ "บังแจ็ค" ถึงสหรัฐฯ

อาชญากรรม
25 พ.ค. 65
14:35
2,549
Logo Thai PBS
"ทนายเดชา" เฉลย "แม่" ส่งโทรศัพท์แตงโมให้ "บังแจ็ค" ถึงสหรัฐฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ทนายเดชา" เฉลยแล้ว! แม่แตงโม เป็นคนส่งโทรศัพท์แตงโม ให้บังแจ็คด้วยตัวเอง ระบุเจตนาค้นหาความจริง และได้รับประสานจากบังแจ็คว่ากู้ไฟล์กลับมาเป็นหลักฐานในคดีได้

วันนี้ (25 พ.ค.2565) นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม เปิดเผยว่า ได้สอบถามแม่แตงโมแล้ว และขออนุญาตมาแถลงข่าวเกี่ยวกับกรณีความเคลื่อนไหวของเฟซบุ๊กเพจ "Happy Melon official" ที่มีการโพสต์ภาพของแตงโม จนนำไปสู่การตั้งคำถามว่าโทรศัพท์ที่มีรูปแตงโมอยู่ที่ไหน

ล่าสุด แม่ยืนยันว่า โทรศัพท์ของแตงโมอยู่กับบังแจ็ค ซึ่งในโทรศัพท์มีรูปภาพอยู่มากกว่า 1 ล้านรูป หลังจากได้รับโทรศัพท์จากพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ก็ได้ส่งไปยังสหรัฐฯ โดยเสียค่าส่งกว่า 2,000 บาท ด้วยเจตนาเพื่อสืบหาพยานและหลักฐานว่าคดีของแตงโมเป็นคดีฆาตกรรมหรือไม่ จึงส่งโทรศัพท์ไปให้บังแจ็คด้วยหลงเชื่อว่าสามารถกู้ไฟล์กลับมา แต่ล่าสุด ปิดโทรศัพท์ไปแล้ว

โทรศัพท์อยู่ที่บังแจ็ค แต่ใครเป็นคนดำเนินการก็คิดเอาเอง แต่ขอเตือนว่าใครทำอยู่ก็ขอให้หยุด เพราะการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลและนำมาเผยแพร่ถือเป็นความผิด 

ทั้งนี้ นายเดชา ระบุว่า การกระทำทั้งหมดที่ นางพนิดาดำเนินการโดยไม่เคยปรึกษาทนายก่อน กระทั่งส่งรูปภาพที่แคปเจอร์หน้าจอโทรศัพท์ของแตงโมในหน้าแกลลอรีส่งมาให้เมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมาเท่านั้น อย่างไรก็ตาม แม่ของแตงโม จะออกมาแถลงชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมดในอีก 2 วัน ข้างหน้า

นอกจากนี้ นายเดชา ยังเปิดเผยว่า รายงานสืบสวนระบุว่า บังแจ็คมีการนำข้อมูลและรูปภาพที่กู้คืนไฟล์มาได้ส่งไปให้ยูทูบเบอร์ชื่อดังอีกคนหนึ่ง ซึ่งสันนิษฐานว่าเป็นภาพแตงโมนอนอยู่ในโรงแรม แม้เป็นภาพที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีนี้ แต่อาจจะมีการให้ข้อมูลเพื่อให้เกิดความคลุมเครือ และเชื่อมโยงเกี่ยวกับคดีแตงโมตกเรือด้วย ซึ่งต้องพิสูจน์กันต่อไปว่าสุดท้าย ยูทูบเบอร์คนนี้อาจถูกหลอกด้วยหรือไม่ 

 

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพจ "Happy Melon official" อ้างเตรียมเปิดข้อมูลคดีแตงโม

พนักงานอัยการนัด 6 ผู้ต้องหา ฟังคำสั่งฟ้องคดีแตงโม 27 พ.ค.นี้

เฟซบุ๊ก "แตงโม" เคลื่อนไหวโพสต์ภาพ-ข้อความ ทนายยืนยันแม่เล่นไม่เป็น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง