"สุนทร" เปิดใจ อ้างไม่เจตนารุกป่า-ลูกน้องทำผิดพลาด

สิ่งแวดล้อม
22 มิ.ย. 65
19:57
493
Logo Thai PBS
"สุนทร" เปิดใจ อ้างไม่เจตนารุกป่า-ลูกน้องทำผิดพลาด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สุนทร วิลาวัลย์" เปิดใจเต็มรูปแบบครั้งแรก หลังได้ประกันตัว อ้างไม่มีเจตนาบุกรุกอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ก่อนขอโฉนดได้ปรึกษาสำนักงานที่ดิน-ป่าไม้แล้ว แต่อาจเกิดความผิดพลาดจากลูกน้อง แบคโฮไถเกินแนวเขต

วันนี้ (22 มิ.ย.2565) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี ให้สัมภาษณ์เต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก หลังได้ประกันตัวคดีบุกรุกอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ในเขต จ.ปราจีนบุรี เมื่อวานนี้ (21 มิ.ย.) โดยอ้างว่า ไม่มีเจตนาที่รุกอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แต่เพราะเป็นคนรักธรรมชาติ เมื่อเจ้าของเดิมที่มีเพียงใบจองนำมาเสนอขาย จึงซื้อไว้เพื่อปรับปรุงให้สวยงาม ดีกว่าปล่อยทิ้งไว้

อีกทั้งก่อนซื้อได้เข้าไปสอบถามสำนักงานที่ดินและป่าไม้ เรื่องการออกหลักฐานครอบครอง ซึ่งเจ้าหน้าที่นำระวางมาให้ดู พร้อมแนะนำว่าทำอย่างไรไม่ให้ผิดกฏหมาย

เขาออกให้ผม แล้วผมเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ที่ดินทุกคน หรือป่าไม้ เขาก็กลัวผิด กลัวติดคุก กลัวมีเรื่องกระทบอนาคตทางราชการ เขาก็คิดว่าเขาไม่ผิดถึงกล้าออกให้ผม

 

นายสุนทร อ้างว่า ปัญหานี้เกิดขึ้นจากความผิดพลาดของลูกน้อง ขณะเข้าไปปรับที่ดินเกินหลักเขตที่กำหนดไว้เมื่อปี 2563 ซึ่งได้ตำหนิไปแล้ว เพราะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

"ลูกน้องที่รับจากผมไป ไปทำเกิน ผมก็ด่าว่ามีเหตุผลอะไร เขาบอกว่านึกไม่ถึงว่าแบคโฮไปเขี่ย ๆ ก็เลยไปบางเส้น เมตรหนึ่งบ้าง เมตรครึ่งบ้าง สองเมตรบ้าง ผมก็ว่าไปตลอดว่าไม่น่าเป็นอย่างนี้ น่าจะไปควบคุมดู เขาบอกว่าเอาหลักไปปักแล้ว แต่แบคโฮไถเกินไปหน่อย เอาหลวดหนามไปล้อมที่รกมีพงหญ้าเล็กน้อยก็เลยไปดูแล้วน่าจะไม่สวยงาม ที่คือสิ่งที่พลาดไป ผมรับว่าพลาดไป ผมก็ด่าลูกน้อง"

ส่วนเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ นายสุนทร กล่าวว่า เรื่องนี้แล้วแต่ผู้บังคับบัญชา แต่ยืนว่าบริสุทธิ์ใจ หากผิดจริงก็พร้อมจะออกด้วยตัวเอง

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดช่องโหว่ “สุนทร” ขยับแนวเขตออกโฉนดป่าเขาใหญ่ 2 รอบ 

ตำรวจ ปปป.จับ "สุนทร" ไม่ใช่มอบตัว เตรียมส่งอัยการ-ลุ้นประกัน 

"สุนทร วิลาวัลย์" เป็นใคร? หนีคดีรุกป่าเขาใหญ่จนหมดอายุความ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง