เตรียมส่งศาลเยาวชนฯ ผู้ต้องหาชิงทรัพย์ นร.ราชวินิตบางเขน

อาชญากรรม
26 ก.ค. 65
11:44
291
Logo Thai PBS
เตรียมส่งศาลเยาวชนฯ ผู้ต้องหาชิงทรัพย์ นร.ราชวินิตบางเขน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ประสานผู้ปกครองนำเยาวชนอีก 1 คนที่ก่อเหตุชิงทรัพย์นักเรียน รร.ราชวินิตบางเขน เข้ามอบตัว ขณะที่การสอบปากคำผู้ก่อเหตุอ้างว่ามึนเมาจากการเสพน้ำกระท่อมผสมยากล่อมประสาท เตรียมส่งศาลเยาวชนฯ บ่ายวันนี้ (26 ก.ค.)

วันนี้ (26 ก.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณปากซอยงามวงศ์วาน 43 แยก 2-14 ซึ่งบันทึกเหตุการณ์ขณะที่วัยรุ่น 2 คน สวมเสื้อแจ๊คเก็ตสีดำ ใส่หมวกกันน็อกเต็มใบปิดบังใบหน้า เดินล็อกคอนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนราชวินิตบางเขน เข้าไปพูดคุย พร้อมกับใช้อาวุธบังคับขอเงิน 100 บาท ซึ่งหลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยใช้จักรยานยนต์สีชมพู ซึ่งเหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา

ทีมข่าวไทยพีบีเอสสำรวจบริเวณจุดเกิดเหตุ พบว่าเป็นซอยที่ถึงก่อนโรงเรียนเล็กน้อย และเป็นจุดที่นักเรียนจะเดินผ่านเข้าไปในโรงเรียนเป็นประจำ นอกจากนี้ยังเป็นชุมชนที่มีคนเดินผ่านพลุกพล่าน อีกทั้งยังมีกล้องวงจรปิดของทั้งกรุงเทพมหานครและของบ้านเรือนประชาชนในบริเวณดังกล่าว

 

แม่ค้าที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าว่า วันที่เกิดเหตุ เด็กนักเรียนเดินออกมาจากร้านอาหารกับเพื่อนรวม 4 คน โดยเป็นผู้ชาย 3 คน ผู้หญิง 1 คน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ถูกผู้ต้องหาทั้ง 2 คนที่นั่งรออยู่ที่ทางเท้าเข้าไปล็อกคอ ก่อนหลบหนีไป ช่วงนั้นเห็นผิดสังเกตและเชื่อว่านักเรียนถูกชิงทรัพย์

แม่ค้าระบุอีกว่า บริเวณนี้เคยได้ยินข่าวมาแล้วหลายครั้งว่ามีเด็กนักเรียนถูกชิงทรัพย์ แม้ว่าจะมีกล้องวงจรปิดจำนวนมาก ขณะที่นักเรียนส่วนใหญ่จะเกิดความกลัวและให้เงินไป

ขณะที่การสืบสวนของตำรวจ พบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนได้ก่อเหตุในช่วงเช้าวันเดียวกันมา 3 ครั้ง โดยครั้งแรกบริเวณโรงเรียนประชานิเวศน์ 1 พื้นที่ สน.ประชาชื่น ในเวลาประมาณ 06.00 น. มีผู้เสียหายเป็นนักเรียน 3 คน ถูกชิงเงินไปได้คนละ 20 บาท

 

นอกจากนี้กล้องวงจรปิดบริเวณปากซอยประชานิเวศน์ 3 แยก 8 สามารถบันทึกภาพในเวลาประมาณ 06.40 น. ขณะที่ก่อเหตุจี้เด็กนักเรียนไปนั่งใกล้เสาไฟแล้วชิงเงินไป จากนั้นมาก่อเหตุกับนักเรียนอีก 2 คนที่เดินเข้ามา และก็มาก่อเหตุที่หน้าโรงเรียนราชวินิตบางเขน เวลาประมาณ 07.30 น.

สำหรับผู้ต้องหา ตำรวจสืบสวน สน.ทุ่งสองห้อง พบว่าเป็นเยาวชนอายุ 16 และ 17 ปี และผู้ปกครองได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวแล้ว โดยตำรวจได้ไปควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สน.ทุ่งสองห้อง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพมาร่วมสอบปากคำ พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ของกลางได้ที่ซอยประชานิเวศน์ 3 ซอย 23 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี โดยผู้ต้องหาอ้างว่ายืมรถของเพื่อนมาก่อเหตุ ก่อนนำไปจอดทิ้งไว้และหลบหนี

เยาวชนอ้างก่อเหตุครั้งแรก-มึนเมา

พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยหลังสอบปากคำผู้ต้องหา ซึ่งเป็นเยาวชนอายุ 15 ปี หลังจากตำรวจสืบสวนจนพบแหล่งที่พักอาศัยและประสานให้ผู้ปกครองนำมามอบตัว

เบื้องต้น ให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุเนื่องจากอาการมึนเมาจากการเสพน้ำกระท่อม ผสมกับยากล่อมประสาท จึงเกิดความคึกคะนองและออกมาก่อเหตุกับเพื่อนอีก 1 คน อายุ 17 ปี โดยขณะนี้ตำรวจกำลังประสานให้ผู้ต้องหาอีก 1 คนเข้ามอบตัวภายในวันนี้ (26 ก.ค.)

 

สำหรับผู้ต้องหาเรียน กศน.อยู่ต่างจังหวัด แต่เข้ามาพักอาศัยกับญาติย่านประชานิเวศน์ และได้ก่อเหตุในช่วงเช้าวันดังกล่าว 3 ครั้ง โดยครั้งแรกพื้นที่ สน.ประชาชื่น ได้ไปพูดจาข่มขู่ขอเงินเด็กนักเรียนที่เดินผ่าน 3 คน แต่ผู้เสียหายไม่มีเงินสด จึงได้โอนเงินจำนวน 20 บาทไปยังบัญชีพี่ชายของผู้ต้องหา โดยไม่ได้ใช้อาวุธ

จากนั้นได้ก่อเหตุที่ย่านประชานิเวศน์ เขต สภ.รัตนาธิเบศร์ ซึ่งผู้เสียหายเป็นคนรู้จักละแวกบ้าน แต่ไม่ได้ทรัพย์สิน ก่อนที่จะมาก่อเหตุที่หน้าโรงเรียนราชวินิตบางเขน ได้เงินไป 100 บาท และช่วงเย็นวันเกิดเหตุ ผู้เสียหายคนที่ 2 ที่รู้จักกับผู้ต้องหา ได้ตามไปที่บ้านและทะเลาะวิวาทกันจากเหตุชิงทรัพย์ในช่วงเช้า

อย่างไรก็ตาม การสอบปากคำผู้ต้องหาได้ประสานให้สหวิชาชีพ และเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) มาร่วมสอบ ก่อนจะส่งตัวไปที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ภายในวันนี้ (26 ก.ค.) และจะตรวจสอบประวัติการก่อเหตุย้อนหลัง ขณะที่ผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นการก่อเหตุครั้งแรก

 

อ่านข่าวอื่น

ชาย 60 เมาขับรถพุ่งชนร้านหมูปิ้งเสียชีวิต 2 คน

เหล็กเส้น 3 ตัน ล้มฟาดถนนที่ จ.สงขลา กระบะโชคดีหลบทัน

โพสต์ถาม? ครูทำเกินไปไหม เขียนป้ายห้อยคอลูก หลังพ่อแม่ไม่ได้อ่านไลน์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง