แฟนคลับร่วมอาลัย "ฉัตรชัย ชื่นค้า" นักร้องดังเม้าส์เทน บีผับ

อาชญากรรม
5 ส.ค. 65
09:29
55,866
Logo Thai PBS
แฟนคลับร่วมอาลัย "ฉัตรชัย ชื่นค้า" นักร้องดังเม้าส์เทน บีผับ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โซเชียลติดแฮชแท็กไฟไหม้ผับชลบุรี หลังเกิดโศกนาฏกรรมไฟไหม้กลางดึกเสียชีวิต 13 คนบาดเจ็บ 36 คน แฟนคลับร่วมอาลัย "ฉัตรชัย ชื่นค้า" นักร้องดังเสียชีวิตด้วย นายกรัฐมนตรี สั่งสแกนสถานบันเทิงทั้งจังหวัด ห่วงซ้ำรอย

กระแสโซเชียลเช้านี้ (5 ส.ค.2565) ได้มีการติดแฮชแท็ก #ไฟไหม้ผับชลบุรี ติดเทรนด์ยอดนิยมในทวิตเตอร์ เพื่อแสดงความเสียใจโศกนาฏกรรมไฟไหม้ "เมาท์เท่น บี ผับ" จ.ชลบุรี ริมถนนสายสุขุมวิทบางนา-ตราด หมู่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

เหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้เสียชีวิต 13 คน และบาดเจ็บประมาณ 36 คน สาหัส 8 คน จากการถูกไฟคลอกทั้งตัว เหตุการณ์เกิดขึ้น เวลา 01.25 น. ของวันที่ 5 ส.ค.นี้ จากรายชื่อ 1 ใน 13 ชีวิตคือ นายฉัตรชัย ชื่นค้า นักร้องดังประจำผับ ซึ่งกลุ่มแฟนคลับ รวมทั้งนักร้องดังร่วมแสดงความอาลัย แสดงความเสียใจ ในเฟซบุ๊กส่วนตัวมากมาย

หลังช่วงเกิดเหตุมีเพื่อนๆ ช่วยกันตามหาผ่านทางโซเชียล จนล่าสุดยืนยันว่านายฉัตรชัย เสียชีวิตแล้วจากเพลิงไหม้ครั้งนี้

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Luxika Nuengnoi ระบุว่า เรื่องไม่คาดคิด มักจะเกิดกับเราเสมอเจอร่าง อิ่ม น้องชายเอ๊ะแล้วนะคะ หลังจากเพื่อนๆ น้องช่วยตามหากัน หลังเกิดเพลิงไหม้ พอรู้ หดหู่ใจสั่นไปหมด rip น้องชายของพี่ ไปสู่สุคติ ภพภูมิที่ดีนะ รักน้องเสมอ เดี๋ยวพี่จะรีบไปหา

อ่านข่าวเพิ่ม ไฟไหม้ผับดังชลบุรี เสียชีวิต 13 เจ็บ 20 คน

 

นอกจากนี้ "หนุ่ม กะลา" หรือณพสิน แสงสุวรรณ โพสต์ไอจี numkala ระบุว่า พระคุ้มครองนะครับ เห็นคลิปแล้วใจหายเลย พร้อมกับข้อความ ขอให้ทุกคนที่อยู่ในผับ Mountain B สัตหีบ ปลอดภัยนะครับ" 

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย NKL (@numkala)

 

นอกจากนี้ผู้ใช้ เฟซบุ๊ก  Apisit Kongsamuk ระบุว่า 

หลับให้สบายนะน้องรักของพี่ 

นายกฯ สั่งสแกนสถานบันเทิงชลบุรีห่วงซ้ำรอย

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม รับทราบรายงานกรณีเหตุเพลิงไหม้ เม้าส์เทน บีผับ พบว่ามีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนหลายคน

นายกรัฐมนตรี กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เร่งตรวจสอบหาสาเหตุ มอบหมายให้ส่วนราชการเป็นคนกลาง ประสานกับเจ้าของผับเรื่องการช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ พร้อมกล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำ เรื่องความปลอดภัยในสถานบันเทิงต่าง ๆ ภายหลังรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวสถานบันเทิงมากขึ้น ผู้ประกอบการต้องตรวจสอบความปลอดภัยภายในร้านอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะสถานบันเทิงในพื้นที่จังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว หวั่นเกิดเหตุซ้ำรอย สร้างผลกระทบต่อการท่องเที่ยว

ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ลงพื้นที่สำรวจสถานบันเทิง ตรวจสอบโครงสร้าง ความปลอดภัย โดยเฉพาะประตูทางออก ป้ายบอกทางกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน จะต้องใช้งานได้ตามปกติ ที่สำคัญประตูทางออกจะต้องสามารถเปิดให้นักท่องเที่ยวออกมาจากผับได้อย่างสะดวก ไม่คับแคบ หากพบสถานบันเทิงใดไม่ได้มาตรฐานหรือไม่ปฏิบัติตามให้ดำเนินการสั่งปรับปรุงแก้ไขให้เรียบร้อยก่อนเปิดให้บริการ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดรายชื่อ "ผู้เสียชีวิต" เหตุไฟไหม้ผับชลบุรี ญาติร่ำไห้รุดดู 13 ศพ

นักร้องเผยผับไฟไหม้มีทางเข้า-ออก ทางเดียว ทำคนในร้านหนีไม่ทัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง