พบอีก 41 โรฮิงญา สภาพหิวโซ

ภูมิภาค
6 ก.ย. 65
16:35
198
Logo Thai PBS
พบอีก 41 โรฮิงญา สภาพหิวโซ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่พบชาวโรฮิงญาเพิ่มอีกกว่า 40 คน บริเวณเกาะกล้วยในสภาพหิวโซ หลังในช่วงเช้าที่ผ่านมาตรวจพบแล้ว 10 คน เบื้องต้นทราบว่าเดินทางมาจากรัฐยะไข่ประเทศเมียนมา และอยู่ระหว่างเดินทางไปยังประเทศที่ 3

วันนี้ (6 ก.ย. 2565) เจ้าหน้าที่พบชาวโรฮิงญาเพิ่มอีกกว่า 40 คน บริเวณเกาะกล้วยในสภาพหิวโซ หลังในช่วงเช้าที่ผ่านมาตรวจพบแล้ว 10 คน เบื้องต้นทราบว่าเดินทางมาจากรัฐยะไข่ประเทศเมียนมา และอยู่ระหว่างเดินทางไปยังประเทศที่ 3

เจ้าหน้าที่นำอาหารและน้ำมอบให้กับชาวโรฮิงญา ซึ่งมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่จำนวน 41 คน ที่อยู่ในสภาพหิวโซ หลังเจ้าหน้าที่นำกำลังออกลาดตระเวนตรวจพบบริเวณเกาะกล้วยในพื้นที่ อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล

โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเตรียมนำตัวชาวโรฮิงญาทั้งหมดขึ้นฝั่งเพื่อสอบสวนว่าเดินทางมาชุดเดียวกันกับชาวโรฮิงญา 10 คนขณะกำลังลอยคออยู่กลางทะเลที่พบในพื้นที่ อ.ละงู เมื่อวานนี้หรือไม่ และสอบสวนถึงเส้นทางว่าใช้ จ.สตูล เป็นเพียงทางผ่านหรือถูกขบวนการค้ามนุษย์นำมาปล่อยไว้

อ่านข่าว : จนท.รุดช่วยโรฮิงญาลอยคอกลางทะเลสตูล ไม่เชื่อมีแค่ 10 คน

โดยก่อนหน้านี้จากการสอบถามชาวโรฮิงญา 10 คน ก่อนหน้านี้ ให้ข้อมูลว่า นั่งเรือมาจากรัฐยะไข่ ประเทศเมียนมา เพื่อมุ่งหน้าไปยังประเทศที่ 3 ระหว่างนั่งเรือผ่านน่านน้ำไทย จ.สตูล ได้เจอคลื่นลมมรสุม จึงตัดสินใจกระโดดลงจากเรือ พร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิต และระหว่างลอยคอกลางทะเล มีชาวประมงผ่านมาประสบเหตุจึงช่วยเหลือไว้ได้

จากข้อมูลของชาวโรฮิงญา 10 คนนั้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ ว่าเดินทางมาเพียง 10 คน คาดว่า อาจจะมีมากกว่านี้ จึงได้ส่งกำลังออกค้นหาจนกระทั่งพบเพิ่มอีก 41 คน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง