ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ระบุ เพิ่มความเข้มงวด มาตรการรักษาความปลอดภัย

สังคม
24 ก.ค. 55
12:37
7
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ระบุ เพิ่มความเข้มงวด มาตรการรักษาความปลอดภัย

ผู้บัญชาการทหารบก ลงพื้นที่จ.นราธิวาส เพื่อติดตามความคืบหน้าสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมยอมรับว่า ยังเกิดความผิดพลาดทางด้านการรักษาความปลอดภัย แม้เจ้าหน้าที่จะมีมาตรการตรวจสอบที่เข้มงวด

หน่วยงานด้านความมั่นคงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รายงานสถานการณ์ความไม่สงบกับ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก หลังเดินทางลงพื้นที่จ.นราธิวาส เนื่องจากในระยะนี้เกิดเหตุความไม่สงบอยู่บ่อยครั้ง

ซึ่งพล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัตช์ แม่ทัพภาคที่ 4 และหัวหน้าหน่วยในพื้นที่ ยอมรับว่า ยังเกิดความผิดพลาดในมาตรการรักษาความปลอดภัย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะปรับกลยุทธ์ในการรักษาความปลอดภัยให้เข้มข้นมากขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และกำลังอยู่ในช่วงเดือนรอมฎอน

ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า แผนการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เจ้าหน้าที่มีมาตรการที่เข้มงวดอยู่แล้ว โดยเฉพาะการเพิ่มความเข้มงวดในการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และจัดชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าตรวจสอบพื้นที่ รวมถึงการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม

นอกจากนั้น ยังมีการฝึกยุทธวิธีร่วมกันระหว่างชาวบ้านกับเจ้าหน้าที่ เพื่อประสิทธิภาพในการทำงาน ส่วนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ทุกนายปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถอยู่แล้ว แต่อาจจะมีข้อบกพร่องบ้างจุด ซึ่งหน่วยงานต้นสังกัดจะนำไปปรับปรุง แก้ไขให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อสักครู่ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารพรานที่ 45 ขณะออกลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยครู ริมถนนบ้านบาโงกูโบ หมู่ 3 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ทำให้มีทหารได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้วางกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง