"วีเซนเต" ส่งผลหลายจังหวัดในภาคอีสาน-เหนือ ฝนตกหนัก น้ำท่วม

ภูมิภาค
25 ก.ค. 55
07:33
6
Logo Thai PBS
"วีเซนเต" ส่งผลหลายจังหวัดในภาคอีสาน-เหนือ ฝนตกหนัก น้ำท่วม

หลายจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ เริ่มได้รับผลกระทบจากอิทธิพลพายุวีเซนเต ทำให้พื้นที่เสี่ยงภัยต่างๆมีฝนตกหนักและน้ำท่วมบางแห่ง

บริเวณถนนสายแม่สอด-ค้างภิบาล หน้าโรงเรียนราษฎร์วิทยาคม เขตเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก เกิดน้ำท่วมขัง หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง และบริเวณชุมชนประชารักษ์ เจ้าของร้านค้า เริ่มนำกระสอบทรายวางกั้นบริเวณหน้าร้านค้า เพราะยังไม่ใจสถานการณ์ โดยล่าสุด เทศบาลนครแม่สอด ประกาศเตือนประชาชนให้ระวังน้ำป่าและให้เก็บทรัพย์สินไว้สูง

ส่วนที่ จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ อบต.เทิดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง สำรวจบ้านที่เสียหาย จากดินถล่มเมื่อวานนี้(24 ก.ค.) ก่อนเร่งซ่อมแซม

ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในหลายจังหวัดภาคเหนือ ประกาศเตือนประชาชนให้ระวังอันตรายจากน้ำป่าและดินถล่ม โดยเฉพาะพื้นที่ อ.ดอยสะเก็ด แม่วาง จอมทองและแม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ เนื่องจากระบบเตือนภัยส่งสัญญาณสีเหลือง หมายถึง เกือบเข้าสู่ภาวะอันตราย พร้อมทั้งจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และน้ำป่าดินโคลนถล่ม

ที่จ.พิจิตร ได้แจ้งเตือนประชาชนให้ระวังน้ำท่วม เพราะอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ ซึ่งรับน้ำจากแม่น้ำปิงและทุ่งกำแพงเพชร ที่ไหลเข้าทางด้านตะวันตกของจังหวัดและน้ำที่ไหลไปจากแม่น้ำน่าน และ แม่น้ำยม

ขณะที่พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ฝนที่ตกหนักและลมกระโชกแรง ส่งผลให้ต้นไม้ริมทางหักโค่นขวางถนนสาย บึงกาฬ - นครพนม บริเวณบ้านโนนสา ต.ท่าดอกคำ อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ

ส่วนที่ จ.บุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่เทศบาลเมือง นำเครื่องจักร กำจัดวัชพืช สิ่งกีดขวาง ขุดลอกคูคลองและเปิดทางน้ำตามท่อระบายน้ำ เพื่อให้น้ำไหลผ่านได้สะดวก และป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านในเขตเทศบาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง