"อดุลย์" ลงพื้นที่ จ.ยะลา ร่วมพิธีรดน้ำศพ 4 ตำรวจ หลังเหตุบึ้มในพื้นที่รามัญ

ภูมิภาค
27 ก.ค. 55
02:05
20
Logo Thai PBS
"อดุลย์" ลงพื้นที่ จ.ยะลา ร่วมพิธีรดน้ำศพ 4 ตำรวจ หลังเหตุบึ้มในพื้นที่รามัญ

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเดินทางลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อติดตามสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในระยะนี้ พร้อมเดินทางไปร่วมพิธีรดน้ำศพตำรวจภูธรวังพญา อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ที่ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดเสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยล่าสุดศพเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิตได้ถูกส่งกลับไปยังภูมิลำเนาเพื่อประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเดินทางไปที่วัดพุทธภูมิเขตเทศบาลเมือง จังหวัดยะลา เพื่อเป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ ร.ต.ท.สุธรรม อ้นทอง ส.ต.อ.ประเสริฐ รอดกุล ส.ต.อ.ณัฐพงศ์ บุญโกมล และ ส.ต.อ.วิชานนท์ นามภักดีส่วนศพของ ด.ต.แวอุเซ็ง แวเด็ง ญาติได้นำกลับไปประกอบพิธีตามหลักศาสนาอิสลาม

หลังประกอบพิธีในพื้นที่จังหวัดยะลาร่างของ ร.ต.ท.สุธรรม ได้ถูกส่งกลับไปยังภูมิลำเนาที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ส.ต.อ.ประเสริฐถูกส่งกลับไปยังจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ส.ต.อ.วิชานนท์ ถูกส่งกลับไปยังจังหวัดบุรีรัมย์ และ ส.ต.อ.ณัฐพงศ์ ส่งกลับไปยังจังหวัดสงขลา โดยมีพิธีส่งศพตำรวจทั้ง 4 นายลำเลียงขึ้นเครื่องบิน ซี 130 ของกองทัพอากาศอย่างสมเกียรติ และเมื่อส่งศพถึงภูมิลำเนาได้มีพิธีรับศพอย่างสมเกียรติเช่นกันโดยมีเจ้าหน้าที่พร้อมญาติผู้เสียชีวิตรอรับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

สำหรับตำรวจทั้ง 5 นาย เป็นตำรวจสังกัดสถานีตำรวจภูธร อำเภอรามัญ จังหวัดยะลา ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุลอบวางระเบิดไว้ภายในรถกระบะ โดยผู้ก่อเหตุนำมาจอดทิ้งไว้ที่ริมถนนสายบ้านอูเป๊าะ-ปากซากาแม และจุดชนวนระเบิด ทำให้ตำรวจทั้ง 5 นายเสียชีวิต และ มีตำรวจบาดเจ็บอีก 1 นาย เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า รับทราบข้อมูลแล้วในเบื้องต้นว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเปลี่ยนวิธีการก่อเหตุ ซึ่งปัญหาอีกอย่างหนึ่งคือ กำลังพลปฎิบัติหน้าที่ไม่เพียงพอ ซึ่งจะรวบรวมข้อมูลทั้งหมดไปหาทางแก้ปัญหาในการเพิ่มกำลังในพื้นที่เสี่ยงต่อไป

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง