"อังกฤษ" จัดพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 30 อย่างยิ่งใหญ่

กีฬา
28 ก.ค. 55
06:23
47
Logo Thai PBS
"อังกฤษ" จัดพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 30 อย่างยิ่งใหญ่

เมื่อคืนที่ผ่านมาอังกฤษจัดพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคครั้งที่ 30 อย่างยิ่งใหญ่ โดยพิธีจัดขึ้นที่สนามกีฬาโอลิมปิคพาร์คในกรุงลอนดอนท่ามกลางการแสดงที่น่าตื่นตาตื่นใจ โดยมีบุคคลสำคัญและบุคคลที่มีชื่อเสียงเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

  

<"">
  
<"">

บรรยากาศของพิธีเปิดการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกลอนดอน 2012 ที่อังกฤษเป็นเจ้าภาพ ท่ามกลางการแสดงที่ยิ่งใหญ่ตระการตา โดยพิธีมีขึ้นเมื่อเวลา 21.00 น.เมื่อคืนนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือ ตรงกับ 03.00 น.ที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย ความพิเศษของงานเป็นการอันเชิญคบเพลิงโอลิมปิกเข้าสู่สนามกีฬาโอลิมปิกพาร์ค โดยมีเดวิด เบคแฮม นักฟุตบอลซุปเปอร์สตาร์ของอังกฤษเป็นคนขับเรืออันเชิญคบเพลิงมาทางแม่น้ำเธมส์ ก่อนจะส่งต่อให้กับสตีฟ เรดเกรฟ นักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิก 25 สมัยเพื่อนำไปทำพิธีจุดไฟเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกอย่างเป็นทางการ

ก่อนหน้านี้สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่สองของอังกฤษทรงกล่าวเปิดการแข่งกีฬาโอลิมปิกอย่างเป็นทางการ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 30 ของโลกในยุคปัจจุบัน

ผู้จัดงานคาดว่า มีคนหลายพันล้านคนทั่วโลกชมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในครั้งนี้ทางโทรทัศน์ โดยมีแดนนี่ บอยล์ ผู้กำกับชื่อดังเจ้าของรางวัลออสก้าร์จากภาพยนตร์เรื่อง "สลัมด็อก มิลเลียนแนร์" เป็นครีเอทีฟสร้างสรรค์พิธีเปิดได้อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา และมีบุคคลสำคัญและบุคคลที่มีชื่อเสียงเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

ส่วนผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกที่หลั่งไหลมาชมพิธีเปิดได้รวมตัวกันอยู่ในส่วนที่จัดไว้ให้โดยเฉพาะหรือที่เรียกว่าเขต แฟน โซนซึ่งจัดไว้ในหลายจุดรอบกรุงลอนดอนเพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานชมพิธีเปิดผ่านทางจอโทรทัศน์ขนาดใหญ่ นอกจากการแสดงที่น่าตื่นตาตื่นใจยังมีการจุดดอกไม้ไฟที่สวยงามตระการตาทำให้ท้องฟ้าเหนือกรุงลอนดอนสว่างไสวไปด้วยแสงสีจากดอกไม้ไฟหลากสีสันเป็นการปิดท้ายพิธีเปิดที่ดำเนินไปเป็นเวลาถึง 3 ชั่วโมง

 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง