พายุพัดถล่ม "ตราด" สวนยาง-สวนผลไม้ เสียหายกว่า 100 ไร่

ภูมิภาค
3 ส.ค. 55
03:26
6
Logo Thai PBS
พายุพัดถล่ม "ตราด" สวนยาง-สวนผลไม้ เสียหายกว่า 100 ไร่

ฝนตกหนักทำให้ลำน้ำว้าจังหวัดน่านมีกระแสน้ำไหลเชี่ยว จนนักท่องเที่ยวยุติกิจกรรมล่องแก่ง เพราะไม่มั่นใจความปลอดภัย ขณะที่จังหวัดตราดเกิดพายุเมื่อเช้าวานนี้ ( 2 ส.ค.) ทำให้สวนยางและผลไม้เสียหาย กว่า 100 ไร่

สภาพบ้านในตำบลตะกาง และ ตำบลชำราก อำเภอเมือง จังหวัดตราด อยู่ในสภาพหลังคาเสียหายกว่า 20 หลัง หลังเกิดพายุเมื่อเช้าวานนี้ ( 2ส.ค.) นอกจากนี้แรงพายุยังทำให้สวนยางพารา และ สวนผลไม้ หักโค่นเสียหายกว่า 100 ไร่ โดยชาวบ้านที่ประสบเหตุ บอกว่า พายุเกิดขึ้นในช่วงที่ชาวบ้านส่วนใหญ่ออกไปทำบุญวันอาสาฬหบูชาที่วัดใกล้บ้านจำนวนมาก ลักษณะของพายุพัดมาเร็วและรุนแรงมากจนต้นยางบิดหัก ก่อนจะหักโค่นโดยเกิดในเวลาไม่นาน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าสำรวจความเสียหายเพื่อช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว

ส่วนที่จังหวัดน่านฝนตกมาอย่างต่อเนื่องทำให้ลำน้ำว้า ภายในอุทยานแห่งชาติแม่จริมมีสีขุ่นแดงกระแสน้ำเริ่มไหลเชี่ยวทำให้พ่อค้าแม่ค้าร้านขายอาหาร รวมทั้งบริการเรือล่องแก่งต้องขาดรายได้ หลังนักท่องเที่ยวลดลง เพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัย

ส่วนที่จังหวัดกำแพงเพชรคนงานยังเร่งนำเครื่องจักรขุดลอกเกาะกลางแม่น้ำปิง บริเวณตำบลธำมรงค์ อำเภอเมืองกำแพงเพชร ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้กระแสน้ำเปลี่ยนทิศไหลกัดเซาะตลิ่งในฤดูน้ำหลาก หากโครงการแล้วเสร็จเจ้าหน้าที่มั่นใจว่าจะช่วยทำให้น้ำไหลได้สะดวก และป้องกันน้ำท่วมได้

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า อิทธิพลร่องมรสุมที่ยังคงพาดผ่านประเทศพม่า ลาว และเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนกระจายส่วนทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน มีคลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือควรระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 2-3 ส.ค.นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง