แพทย์อนุญาตหลวงพ่อคูณกลับพักฟื้นที่วัดพรุ่งนี้

สังคม
6 ส.ค. 55
12:28
6
Logo Thai PBS
แพทย์อนุญาตหลวงพ่อคูณกลับพักฟื้นที่วัดพรุ่งนี้

คณะแพทย์โรงพยาบาลมหาราช ในจ.นครราชสีมา อนุญาตให้หลวงพ่อคูณปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา กลับไปพักฟื้นที่วัดได้ในวันพรุ่งนี้(7 ส.ค.) หลังอาการอาพาธดีขึ้น ขณะเดียวกันแพทย์ยังต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันภาวะแทรกซ้อน

คณะแพทย์โรงพยาบาลมหาราช จ.นครราชสีมา ตรวจอาการโดยรวมของหลวงพ่อคุณปริสุทธโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด เพื่อประเมินอาการก่อนจะอนุญาตให้หลวงพ่อคูณกลับไปพักฟื้นที่วัดบ้านไร่ได้ในวันพรุ่งนี้ หลังจากหลวงพ่อคูณ เข้ารับการรักษาอาการอาพาธด้วยโรคหลอดลมอักเสบ ที่โรงพยาบาลมานานกว่า 1 เดือน

นพ.พินิจจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ ระบุว่า อาการโดยรวมของหลวงพ่อคูณดีขึ้น ไม่มีไข้ และไม่พบการอาการแทรกซ้อนที่ปอด แต่สภาพร่างกายของหลวงพ่อคูณยังไม่สมบูรณ์ และยังไม่สามารถเดินได้ จึงต้องทำกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่อง ส่วนปัญหาเล็บนิ้วเท้าขวาบวมและมีอาการอักเสบ ยังต้อรอดูอาการและป้องกันการติดเชื้อ โดยในวันพรุ่งนี้จะอนุญาตให้หลวงพ่อคูณกลับไปพักฟื้นที่วัด ซึ่งกำชับให้ลูกศิษย์ดูแลอย่างใกล้ชิดและป้องกันไม่ให้ญาติโยมเข้าใกล้หลวงพ่อในระยะ 2 เมตร เนื่องจากหลวงพ่อคูณมีอายุมากและมีโรคประจำตัว ซึ่งเสี่ยงต่อการติดเชื้อและเกิดภาวะแทรกซ้อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง