ตร.เชียงใหม่จับตำรวจดีเด่นขนยาเสพติด 24,000 เม็ด

ภูมิภาค
12 ส.ค. 55
03:04
10
Logo Thai PBS
ตร.เชียงใหม่จับตำรวจดีเด่นขนยาเสพติด 24,000 เม็ด

ตำรวจเชียงใหม่จับนายดาบตำรวจตระเวนชายแดน ขณะนำยาบ้า 24,000 เม็ด ซุกซ่อนในรถยนต์จากชายแดนมาส่งให้กับลูกค้าในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยดาบตำรวจที่ถูกจับเคยได้รับรางวัลตำรวจดีเด่น การปราบปรามยาเสพติดมาแล้ว

ตำรวจ และทหารร่วมกันตรวจยึดของกลางเป็นยาบ้า 24,000 เม็ด ได้จากรถยนต์กระบะของ ด.ต.วสันต์ วิศรุตเวสสะภู อายุ 45 ปี ตำรวจสังกัดกองกำกับการ ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 จังหวัดเชียงใหม่ ขณะขับผ่านด่านตรวจบ้านแก่งปันเต๊า อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เบื้องต้น ด.ต.วสันต์ รับสารภาพว่า รับจ้างขนยาบ้าจากหมู่บ้านชาวเขา ไปส่งให้กับลูกค้าในตัวเมืองเชียงใหม่ ในราคาเที่ยวละ 50,000 บาท โดยทำมาแล้วหลายครั้ง

ตำรวจจึงขยายผลเข้าตรวจค้นบ้านพักในอำเภอสันทราย ยึดยาบ้าได้อีก 2,000 เม็ด และอายัดทรัพย์สินเป็นบ้านพร้อมที่ดิน อาวุธปืน เงินสด สมุดบัญชีธนาคาร โฉนดที่ดิน และรถยนต์เก๋ง รวมมูลค่า 3,000,000 บาท ไปตรวจสอบว่าได้มาจากการเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่

พ.ต.อ.วีระวุฒิ เนียมน้อย รองผู้บังคับการ ตำรวจภูธรเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้เสนอให้ออกจากราชการ และลงโทษทางวินัยอย่างหนัก เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นตำรวจดีเด่นในการสืบสวนหาข่าว ปราบปรามยาเสพติด แต่กลับมาทำผิดในคดียาเสพติดเสียเอง

นอกจากนี้ ยังสั่งจับตาเจ้าหน้าที่ของรัฐอีกหลายหน่วยงานที่อาจเข้าไปเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด พร้อมได้กำชับเจ้าหน้าที่ตามด่านชายแดนภาคเหนือเข้มงวดในช่วงวันหยุดยาว หลังได้รับรายงานว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาบ้าหลายล้านเม็ดจากชายแดนในช่วงระยะนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง