ปลัดศธ.ยืนยันไม่เกี่ยวข้องติดเครื่องดักฟัง

สังคม
21 ส.ค. 55
11:19
14
Logo Thai PBS
ปลัดศธ.ยืนยันไม่เกี่ยวข้องติดเครื่องดักฟัง

ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพบสัญญาณเครื่องดักฟังในห้องทำงาน นายศักดา คงเพชร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ แม้จะถูกเชื่อมโยงกรณีการทุจริตจัดซื้อครุภัณฑ์อาชีวศึกษา

น.ส.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยกรณีเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน หรือ กอ.รมน. ตรวจพบสัญญาณเครื่องดักฟังภายในห้องทำงานของนายศักดา คงเพชร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการว่า

เหตุการณ์เช่นนี้เคยเกิดขึ้นสมัยรัฐบาลชุดที่แล้ว ซึ่งน.ส.นริศรา ชวาลตันพิพัฒน์ เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และทำงานในห้องเดียวกันนี้ แต่เมื่อตรวจสอบก็ไม่พบเครื่องดักฟังแต่อย่างใด

ทั้งนี้ส่วนตัวมองว่า การดำเนินการดังกล่าวทำได้ยาก เนื่องจากมีระบบรักษาความปลอดภัยเข้มงวด และปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้จะถูกเชื่อมโยงว่า มาจากการตรวจสอบโครงการทุจริตจัดซื้อครุภัณฑ์อาชีวศึกษา งบไทยเข้มแข็ง 5,300 ล้านบาท ในสมัยที่ตนเองเป็นเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

ปลัดกระทรวงศึกษาศึกษาธิการ ยืนยันว่า พร้อมหากถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง รวมถึงยินดี หากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ จะเรียกไปชี้แจงเพิ่มเติม เพราะมีข้อมูลหลักฐาน และมั่นใจ การอนุมัติจัดซื้อจัดจ้างที่ทำตามระบบราชการทุกขั้นตอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง