ผบช.น.เผย 10 ก.ย.รู้ผลสอบข้อเท็จจริง "สวป.ทองหล่อ" นำคนอื่นสวมรอยคนขับเฟอรารี่

อาชญากรรม
4 ก.ย. 55
07:59
36
Logo Thai PBS
ผบช.น.เผย 10 ก.ย.รู้ผลสอบข้อเท็จจริง "สวป.ทองหล่อ" นำคนอื่นสวมรอยคนขับเฟอรารี่

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยอมรับมีความพยายามเจรจาให้ไม่เอาผิดสารวัตรงานป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อที่ถูกสั่งย้าย หลังพาพ่อบ้านมารับผิดแทนกรณีที่เครือญาติเจ้าของครื่องดื่มบำรุงกำลังขับรถเฟอรารี่ชนตำรวจนครบาลทองหล่อเสียชีวิตและหลบหนี ส่วนผลการสอบสวนข้อเท็จจริง คาดว่า จะออกในวันที่ 6 ก.ย.นี้หากผิดจริงอาจถึงขั้นให้ออกจากราชการ

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่างผู้บัญชาการตำรวจนครบาลแสดงความเห็นเกี่ยวกับคดีที่นายวรยุทธ อยู่วิทยา ผู้ต้องหาคดีขับรถเฟอรารี่ ชนรถจักรยานยนต์ ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสิรฐ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อวานนี้ ( 3 ก.ย.) โดยเฉพาะประเด็นมีคำสั่งให้ พ.ต.ท.ปัณณ์ภณ นามเมือง สารวัตรงานป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อให้ช่วยราชการกองบัญชาการตำรวจนครบาล อย่างไม่มีกำหนด หลังพบว่า พานายสุเวส หอมอุบล พ่อบ้านของบ้านผู้ต้องหาไปอ้างตัวกับพนักงานสอบสวนในคดีว่าเป็นผู้ขับรถทั้งที่ไม่ใช่ตัวจริง

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยอมรับว่า มีผู้ใหญ่โทรศัพท์มาเจรจาไม่ให้เอาผิดกับ พ.ต.ท.ปัณณ์ภณ ซึ่งตัวเองไม่รับข้อเสนอ เพราะต้องการให้คดีนี้เป็นบรรทัดฐานการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ส่วนการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงที่มี พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเป็นหัวหน้าคณะกรรมการสอบนั้นผลสรุปจะออกในวันพฤหัสบดีนี้ หากพบว่า พ.ต.ท. ปัณณ์ภณ มีความผิดจริงจะให้ออกจากราชการตำรวจไว้ก่อน และหากผลการสอบขัดกับข้อเท็จจริงจะมีคำสั่งเรียกสอบผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อเพิ่มเติมด้วย ซึ่งหากพบว่า เอื้อประโยชน์กันจะมีคำสั่งให้ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อมาช่วยราชการที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลอีกคน

ส่วนผลการตรวจระดับแอลกอฮอล์ในร่างกายของ นายวรยุทธ์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ยังไม่ทราบผลซึ่งส่วนของคดีทั้งหมดได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.อนุชัย แล้ว ส่วนการเข้ามาทำงานในกองบัญชาการตำรวจนครบาลของ พ.ต.ท.ปัณณ์ภณ หลังถูกสั่งย้ายนั้น ขณะนี้ยังไม่มีตำแหน่งมอบหมายชัดเจนเพียงให้เข้ามาลงชื่อทำงานที่สำนักงานผู้บัญชาการเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง