บาร์เซโลน่า ชนะ กรานาด้า 2-0 ในลาลีกา สเปน

กีฬา
24 ก.ย. 55
07:45
50
Logo Thai PBS
บาร์เซโลน่า ชนะ กรานาด้า 2-0 ในลาลีกา สเปน

ฟุตบอลลาลีกา สเปน บาร์เซโลน่า ยังทำสถิติชนะ 100 เปอร์เซ็นต์ หลังได้ 2 ประตูช่วงท้ายเกม เอาชนะ กรานาด้า ไปแบบหวุดหวิด 2-0

ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 5 จ่าฝูง บาร์เซโลน่า เปิดสนามคัมป์นู รับการมาเยือนของกรานาด้า ปรากฏว่าเกมนี้ ต้องรอจนเข้าสู่ช่วง 3 นาทีสุดท้ายก่อนหมดเวลา บาร์เซโลน่า จึงมาได้ประตูขึ้นนำกรานาด้า จากการยิงของ ชาบี เอร์นานเดซ และช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บอร์ฆ่า โกเมซ ทำเข้าประตูตัวเองปิดท้ายให้ บาร์เซโลน่า ชนะ กรานาด้า 2-0 บาร์ซ่าเก็บชัยชนะ 5 นัดรวด มี15 คะแนนเต็มนำเป็นจ่าฝูงต่อไป

ส่วนคู่ระหว่างราโยบาเยกาโน่ กับรีล มาดริด ปรากฏว่าต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป เนื่องจากสนามเหย้าของบาเยกาโน่ มีปัญหาระบบไฟฟ้าขัดข้อง ทำให้เวลานี้มาดริด แชมป์เก่า มีคะแนนตามหลังบาร์เซโลน่า ห่างเป็น 11 คะแนน แม้จะแข่งขันน้อยกว่า 1 นัด

ส่วนฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเกมแดงเดือดที่สนามแอนฟิลด์ ซึ่งชัยชนะตกเป็นของแมนยู ที่เอาชนะ ลิเวอร์พูล 2-1 โดยนัดนี้ ลิเวอร์พูล เหลือผู้เล่น 10 คนเมื่อ จอนโจ เชลวี่ย์ โดนใบแดง และ แมนยูยังมาได้ประตูชัยจากจุดโทษในช่วง 10 นาทีสุดท้ายของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์

หลังจบเกม แบรนดอน ร็อดเจอร์ส ให้สัมภาษณ์ว่ารู้สึกผิดหวังกับผลการแข่งขัน เพราะทีมที่เล่นดีกว่าคือลิเวอร์พูล ส่วนกรณีใบแดงของ เชลวี่ย์ ร็อดเจอร์ส หากลูกทีมของเขาโดนใบแดงในจังหวะดังกล่าว จอนนี่ย์ อีแวนส์ ก็สมควรถูกใบแดงด้วยเพราะเป็นการเข้าบอล 50-50 เช่นเดียวกับจุดโทษของแมนยู ซึ่งจังหวะนี้ไม่เป็นจุดโทษอย่างแน่นอน

ส่วนเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กล่าวว่า การตัดสินในจังหวะให้ใบแดงเชลวี่ย์ถือว่าถูกต้อง แต่ยอมรับว่าไม่มั่นใจกับลูกจุดโทษที่ทีมได้ในช่วงท้ายเกม ชัยชนะนัดนี้ทำให้แมนยู มี 12 คะแนน ขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 2 ส่วนลิเวอร์พูล มี 2 คะแนน อยู่อันดับที่ 18 ของตาราง

เกมอีกคู่ แมนซิตี้ เปิดบ้าน เสมอกับ อาร์เซน่อล 1-1 นัดนี้ โจเลออน เลสค็อตต์ โหม่งให้แมนซิตี้นำไปก่อน แต่ อาร์เซน่อลได้ประตูตีเสมอก่อนหมดเวลา 8 นาทีจาก กอสเซียนี่ หลังจบเกม อาร์แซน เวงเกอร์ พอใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีม และเชื่อว่านัดนี้จะสร้างความมั่นใจให้ทีมทำผลงานได้ดีในนัดต่อไป

ส่วนโรแบร์โต้ มันชินี่ ยอมรับว่าเป็นกังวลกับสถานการณ์ของทีมที่เสียประตูติดต่อกันหลายนัด และเป็นปัญหาที่ต้องแก้ไขโดยด่วน สำหรับแมนซิตี้เสียประตูทุกนัดตั้งแต่เปิดฤดูกาล ซึ่งเวลานี้พวกเขามี 9 คะแนนเท่ากับอาร์เซน่อล อยู่ในอันดับที่ 7 ส่วนอาร์เซน่อลรั้งอันดับที่ 5 ด้วยประตูได้เสียที่ดีกว่า ส่วนผลการแข่งขันอีก 2 คู่ นิวคาสเซิ่ล ชนะ นอริช ซิตี้ 1-0 และสเปอร์ส ชนะ ควีน ปาร์ค เรนเจอร์ส 2-1

ขณะที่จอห์น เทอร์รี่ กองหลังกัปตันทีมเชลซี ตัดสินใจประกาศอำลาทีมชาติอังกฤษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเทอร์รี่ไม่พอใจที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษจ้องจะเล่นงานเขาในคดีเหยียดผิว แอนทอน เฟอร์ดินานด์

ก่อนหน้านี้ เทอร์รี่ ถูกศาลตัดสินให้เป็นผู้บริสุทธิ์จากคดีดังกล่าว แต่สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอยืนยันจะสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง เทอร์รี่ให้เหตุผลว่าการกระทำของเอฟเอคือการบีบบังคับให้เขาไม่มีทางเลือก และต้องขอบคุณทุกฝ่ายในการมีส่วนร่วมทำให้เขาได้รับเกียรติลงเล่นให้ทีมชาติมากว่า 78 เกม และยังได้มีโอกาสเป็นกัปตันทีมชาติ ซึ่งถือเป็นความฝัน และเป็นเกียรติยศที่ยิ่งใหญ่อย่างแท้จริง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง