"วรวัจน์" ไม่ทราบข่าว "ยงยุทธ" ลาออก-ยันเพื่อไทยไม่เคยกดดัน

การเมือง
28 ก.ย. 55
05:24
53
Logo Thai PBS
"วรวัจน์" ไม่ทราบข่าว "ยงยุทธ" ลาออก-ยันเพื่อไทยไม่เคยกดดัน

"วรวัจน์" รมต.รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ระบุ ไม่ทราบข่าว "ยงยุทธ" รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย ลาออกจากตำแหน่ง แต่หากเป็นจริงก็ไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย เพราะไม่เคยกดดันในเรื่องดังกล่าว

นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กระแสข่าวการลาออกของนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ภายหลังถูกคณะอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน กระทรวงมหาดไทย หรือ อ.ก.พ.มีมติให้ออกจากราชการในคดีผิดวินัยร้ายแรงกรณีดินอัลไพน์ว่า ตนเองยังไม่ทราบเรื่อง และเห็นว่า ควรรอให้นายยงยุทธเป็นผู้ชี้แจงข้อเท็จจริงเองจะเหมาะสมกว่า  พร้อมยืนยันว่า กระบวนการที่ผ่านมาได้ทำถูกต้องตามข้อกฎหมาย อีกทั้ง ความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกาในเรื่องดังกล่าว ทางพรรคเพื่อไทยได้ตรวจสอบแล้วเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้อง

ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์อาจยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความนั้น เห็นว่า เป็นสิทธิ์ของพรรคฝ่ายค้าน และกรณีนี้พรรคเพื่อไทยไม่กลัวว่าอาจถูกยุบพรรคเพราะได้ทำถูกต้องตามข้อกฎหมายและรัฐบาลไม่ได้หวั่นไหวกับเรื่องดังกล่าว

นายวรวัจน์ ยืนยันว่า หากนายยงยุทธตัดสินใจลาออกจริงตามกระแสข่าวเป็นการตัดสินใจของนายยงยุทธเองไม่ได้เกิดจากการกดดันภายในพรรคเพื่อไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง