โพลชี้ "ฟุตซอลโลก" ในประเทศไทยอ่อนประชาสัมพันธ์

กีฬา
11 ต.ค. 55
03:17
26
Logo Thai PBS
โพลชี้ "ฟุตซอลโลก" ในประเทศไทยอ่อนประชาสัมพันธ์

แม้ฟีฟ่าจะประกาศไม่ใช้สนามบางกอกฟุตซอลอารีน่าในการลงเตะฟุตซอลโลกรอบแรกของสายเอ แต่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครยืนยันจะส่งมอบสนามให้กับฟีฟ่าในวันที่ 21 ต.ค.นี้ แต่การประชาสัมพันธ์การแข่งขันฟุตซอลโลกยังเป็นปัญหาเมื่อก่อนหน้านี้โพลสำรวจอยากให้มีการโปรโมทการแข่งขันมากกว่านี้

โดยจากโพลของสวนสุนันทาได้มีการสำรวจเรื่องการจัดการแข่งขันฟุตซอลโลกซึ่งส่วนใหญ่แนะอยากให้มีการประชาสัมพันธ์ฟุตซอลโลกมากกว่านี้ และช่วง 1 เดือนก่อนการแข่งขันได้มีการประชาสัมพันธ์ฟุตซอลโลกตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งล่าสุดไปจัดการประชาสัมพันธ์การแข่งขันในห้างสรรพสินค้าโดย ม.ร.ว. สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครรับหน้าที่เป็นประธาน เพื่อเป็นการกระตุ้นกระแสฟุตซอลโลกหลังจากที่ยอดขายตั๋วเข้าชมยังไม่กระเตื้องขายได้เพียง 5 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

ส่วนสนามบางกอกฟุตซอลอารีน่าฟีฟ่าได้ประกาศให้ไปใช้ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศเพราะหลังจากคณะกรรมการของฟีฟ่าประชุมและวิเคราะห์สนามจะสร้างไม่เสร็จ แต่ฟีฟ่าคณะใหญ่จะมาดูความคืบหน้าในการก่อสร้างอีกครั้งเพื่อตัดสินใจว่าจะใช้ในฟุตซอลโลกครั้งนี้ได้หรือไม่ อย่างไรก็ตามผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครไม่กังวล และยังยืนยันว่า สนามจะส่งมอบให้กับฟีฟ่าตามกำหนดแต่อาจไม่สวยงามตามความตั้งใจ

โดยคณะฟีฟ่า และ เจ้าหน้าที่ถ่ายทอดสดจะเริ่มเดินทางมาติดตั้งอุปกรณ์ในวันที่ 16 ต.ค. ขณะที่ฟีฟ่าจะมีการตัดสินการใช้สนามบางกอกฟุตซอลอารีน่าอีกครั้งในวันที่ 25 ต.ค.นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง