ตร.ตั้งประเด็นสังหาร นายก อบต.โผงเผง จากเรื่องส่วนตัว-การเมือง

ภูมิภาค
23 พ.ค. 54
12:40
8
Logo Thai PBS
ตร.ตั้งประเด็นสังหาร นายก อบต.โผงเผง จากเรื่องส่วนตัว-การเมือง

วันนี้ตำรวจภูธร จังหวัดอ่างทองระดมทีมสืบสวนติดตามเบาะแส เนื่องจาก นายก อบต.โผงเผง ถือว่า เป็นหัวคะแนนคนสำคัญในลำดับต้น ๆ ของนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล มีบทบาทช่วยด้านการหาเสียงในจังหวัดอ่างทอง แต่ตำรวจยังไม่สรุป และ ชี้ชัดประเด็นการสังหาร ยังคงสันนิษฐานว่า อาจมีความขัดแย้งทั้งในเรื่องส่วนตัว การเมืองระดับท้องถิ่น รวมทั้งการเมืองระดับชาติที่กำลังเตรียมการเลือกตั้ง

รถยนต์ประจำตัวของนายวิโรจน์ ดำสนิท ถูกนำไปตรวจสอบวิถีกระสุน และ ตรวจหาหลักฐานเพิ่มเติม หลังจากเกิดเหตุถูกลอบยิงเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยสภาพรถยนต์ของนายวิโรจน์ มีรอยกระสุนจำนวนนับสิบนัดที่ด้านข้างตัวรถฝั่งคนขับ ตำรวจ ยืนยันคนร้ายน่าจะใช้อาวุธสงครามเนื่องจากในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน ทั้งเอ็ม 16 และปลอกกระสุนปืนอาก้า เช่นเดียวกับ เจ้าหน้าที่กองวิทยาการไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และ เก็บปลอกกระสุนปืนเพิ่มเติม 
 
ยังคงวางประเด็นการสืบสวน ใน 3 เรื่อง คือ ความขัดแย้ง ส่วนตัว การเมืองท้องถิ่น และ การเมืองระดับชาติ เนื่องจากนายวิโรจน์ ดำสนิท นายก อบต.โผงเผง เป็นหัวคะแนนคนสำคัญในอำเภอป่าโมกของนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล สังกัดกลุ่มรักบ้านเกิดพรรคชาติไทยพัฒนา  โดยการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคชาติไทยพัฒนาส่งนายภราดร ปริศนานันทกุล ลูกชายนายสมศักดิ์ ลงสมัคร ส.ส.เขต 1

นายปริศนานันทกุล กรรมการที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ยอมรับว่า นายวิโรจน์เป็นกำลังสำคัญของพรรคฯ จึงอยากให้ตำรวจเร่งรัดดำเนินคดี เช่นเดียวกับ นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา บอกว่า บรรยากาศการเลือกตั้งในขณะนี้ว่า น่าเป็นห่วงเนื่องจากมีหัวคะแนนที่ จ.อ่างทอง ถูกยิงเสียชีวิตจึงแนะนำผู้สมัคร สส.เขต ต้องระมัดระวังตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง