ตร.ภาค 3 เตรียมกำลัง 5,000 นายดูแลเวที นปช.จัดคู่ขนานม็อบ "เสธ.อ้าย"

ภูมิภาค
20 พ.ย. 55
06:37
70
Logo Thai PBS
ตร.ภาค 3 เตรียมกำลัง 5,000 นายดูแลเวที นปช.จัดคู่ขนานม็อบ "เสธ.อ้าย"

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.หลายจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเตรียมจัดเวทีคู่ขนาน เพื่อต่อต้านการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยามที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 พ.ย.นี้ ขณะที่ตำรวจภูธรภาค 3 เตรียมกำลังกว่า 5,000 นาย รักษาความปลอดภัยตามสถานที่ชุมนุมทั้งในกรุงเทพมหานคร และ จังหวัดต่างๆ

พล.ต.ท.เชิด ชูเวช ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ประชุมนายตำรวจระดับสูงในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง เพื่อประเมินสถานการณ์ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.ที่จะเดินทางเข้าร่วมชุมนุมกับองค์การพิทักษ์สยาม หรือ อพส. ที่ลานพระบรมรูปทรงม้ากรุงเทพมหานครในวันที่ 24 พ.ย.นี้

ตำรวจภูธรภาค 3 เตรียมส่งชุดควบคุมฝูงชน 26 กองร้อย หรือ ประมาณ 5,000 นาย รักษาความปลอดภัยในสถานที่ชุมนุมทั้งในกรุงเทพมหานคร และ ต่างจังหวัดที่แนวร่วม นปช.เตรียมจัดเวทีคู่ขนาน พร้อมยืนยันว่า จะไม่ตั้งด่านสกัดกั้นกลุ่มผู้ชุมนุม เนื่องจากเป็นสิทธิตามระบอบประชาธิปไตย แต่จะขอความร่วมมือและชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ

ส่วนความเคลื่อนไหวในพื้นที่ต่างจังหวัด ขณะนี้ มีกลุ่มแนวร่วม นปช.เช่น ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ และอุบลราชธานี ประกาศที่จะจัดเวทีคู่ขนานในพื้นที่เพื่อคัดค้านการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยามโดยอ้างว่า การชุมนุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการเปลี่ยนแปลงการปกครอง

ส่วนที่จังหวัดยโสธรหน่วยงานราชการเริ่มขึ้นป้ายสนับสนุนรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งตามสถานที่ราชการ และ ถนนสายหลัก ขณะที่กลุ่ม นปช.จังหวัดยโสธรเตรียมจัดเวทีคู่ขนานเพื่อต่อต้านการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยามในวันที่ 24 พ.ย.นี้เช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง