“โค้ชเช” เปิดโอกาสนักกีฬาฟอร์มดีลุยลุ้นตั๋วโอลิมปิกเกมส์

กีฬา
27 พ.ค. 54
13:57
16
Logo Thai PBS
“โค้ชเช” เปิดโอกาสนักกีฬาฟอร์มดีลุยลุ้นตั๋วโอลิมปิกเกมส์

เช ยอง ซุก ผู้ฝึกสอนเทควันโด เปิดโอกาสให้นักกีฬาที่ทำผลงานได้ดีในรายการชิงแชมป์โลก เมื่อเดือนที่แล้ว ที่ประเทศเกาหลีใต้ เป็นตัวแทนเดินทางไปควอดิฟายตั๋วโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศอาเซอร์ไบจัน

ความเคลื่อนไหวของสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ที่เพิ่งประสบความสำเร็จในรายการชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเกาหลีใต้ ด้วยการผลงานคว้า 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงินและ1 เหรียญทองแดงโดยขณะที่ได้ฝึกซ้อมเตรียมเดินทางไปควอดิฟายตั๋วโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศอาเซอร์ไบจัน ซึ่งล่าสุด เช ยอง ซุก ผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ทางสมาคมจะไม่มีการคัดเลือกตัวนักกีฬาอีกแล้ว โดยจะเปิดโอกาสให้กับนักกีฬาที่ทำผลงานได้ดี ในการแข่งขันชิงแชมป์โลกเมื่อต้นเดือนที่แล้ว เดินทางไปลุ้นตั๋วโอลิมปิกเกมส์ ที่ลอนดอน แทน

ส่วนรายชื่อนักกีฬา 4 คนที่ได้เป็นตัวแทนไปแข่งขัน มีดังนี้ รุ่น 58 กิโลกรัมชาย เป็นเอก การะเกตุ แทน ชัชวาล ขาวละออ ที่บาดเจ็บ 68 กิโลกรัมชาย ปฎิวัติ ทองสลับที่เพิ่งคว้าเหรียญเงินในรายการชิงแชมป์โลก ขณะที่ประเภทหญิง รุ่น 49 กิโลกรัม ชนาภา ซ้อนขำ ทำผลงานได้ดีกว่า บุตรี เผือดผ่อง จึงได้เป็นตัวแทนไปแข่งขัน รุ่น 57 กิโลกรัม รังสิยา นิสัยสม เจ้าของเหรียญทองชิงแชมป์โลก เป็นนักกีฬาที่ได้สิทธิ์ไปแข่งขัน

สำหรับการควอดิฟาย ที่อาเซอร์ไบจัน จะแข่งขันในวันที่ 30 มิถุนายนถึง 2 กรกฎาคมนี้ โดยทางสหพันธ์เทควันโดโลก หรือ ดับเบิ้ลยู ที เอฟ ให้สิทธิ์นักกีฬารุ่นละ 4 คนไปโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งนักกีฬาไทยจะต้องผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศจึงจะสามารถคว้าตั๋วไปลอนดอนเกมส์ได้ ซึ่งในการแข่งขันนี้ เช ยองซุก ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 1 นั่ง ส่วนอีก 3 ที่นั่งจะมาลุ้นในการแข่งขันที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ ในเดือนพฤศจิกายน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง