ตร.นครศรีฯจับพ่อค้ายาบ้า พร้อมของกลาง 5 แสนเม็ด

ภูมิภาค
29 พ.ค. 54
02:58
12
Logo Thai PBS
ตร.นครศรีฯจับพ่อค้ายาบ้า พร้อมของกลาง 5 แสนเม็ด

เจ้าหน้าที่ในจังหวัดนครศรีธรรมราชขยายผลผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมพร้อมยาบ้า 500,000 เม็ด จากการตรวจสอบประวัติพบว่า มีรายชื่อค้ายาเสพติดอยู่ในจังหวัดนราธิวาส ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบมีการเกี่ยวข้องการก่อความไม่สงบหรือไม่

ตำรวจจังหวัดนครศรีธรรมราชขยายผลการหลังจับกุมนายอารอพะห์ เซ็ง ชาวตำบลมะนังตายอ จังหวัดนราธิวาส พร้อมยาบ้าจำนวนกว่า 5 แสนเม็ด มูลค่าเกือบ 100 ล้านบาท โดยได้ประสานไปยังหน่วยงานความมั่นคงและหน่วยงานด้านการปราบปรามยาเสพติดในจังหวัดชายแดนภาคใต้

พล.ต.ท.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 บอกว่า นายอารอพะห์ มีชื่ออยู่ในบัญชีผู้ค้ายาเสพติดของเจ้าหน้าที่ในจังหวัดนราธิวาส ซึ่งหน่วยงานในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสจะนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านนายอารอพ๊ะห์และเครือข่าย และจะนำเข้าสู่กระบวนการและขั้นตอนของกฎหมายในการยึดทรัพย์คนในเครือข่ายและครอบครัวทั้งหมด รวมทั้งตรวจสอบนายอารอพ๊ะห์ มีส่วนเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในจังหวัดชายแดนภาคใต้หรือไม่

 ส่วนการจับกุมยาบ้าในครั้งนี้ผู้บัญชาการตำรวจภาค 8 ยอมรับว่า มาจากสมาชิกแจ้งข่าวอาชญากรรมและผู้นำท้องถิ่นในจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่พบพิรุธแล้วแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจนกระทั่งจับกุมผู้ต้องหา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง