"มาเลเซีย" เเชมป์เก่าผ่านเข้ารอบรองฯ"ซูซูกิคัพ"

กีฬา
2 ธ.ค. 55
06:37
23
Logo Thai PBS
"มาเลเซีย" เเชมป์เก่าผ่านเข้ารอบรองฯ"ซูซูกิคัพ"

มาเลเซีย เเชมป์เก่า พลิกสถานการณ์ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟซูซูกิคัพได้สำเร็จ

นัดสุดท้ายของกลุ่มบี มาเลเซีย เเชมป์เก่า เจ้าภาพร่วมในปีนี้ เปิดสนาม บูกิต จาลิล เนชันแนล สเตเดียม ชนะ อินโดนีเซีย คู่ปรับในรอบชิงชนะเลิศเมื่อ 2 ปีที่เเล้วไป 2-0 โดยมาเลเซียได้ประตูจาก อัซมุดดิน อคิล ในนาที 27 ตามด้วย มาฮาลลี จาซูลี นาที 30 ช่วยให้สถานการณ์ของ "เสือเหลือง" ได้เปรียบทันทีจบครึ่งแรกเป็นเจ้าถิ่นนำ 2-0 ส่งผลให้มาเลเซีย พลิกสถานการณ์จากพลาดปราชัยในเกมเเรก เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนน ผ่านเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม

อีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน สิงคโปร์ ชนะ ลาวชนะไป 4-3 โดยลาวได้ประตูจาก คำเพง สะยาวุธ นาที 21 กับ 81 เเละ แก้วเวียงเพรช ลิทธิเดช นาที 40 ขณะที่ สิงคโปร์ ได้ 4 ประตูจาก โมฮาเม็ด ไอซาค นาที 53 กับ 54 เเละ คาริล อัมรี นาที 63 เเละ เฟเซอร์ นาวาซ นาที 65 ส่งผลให้ สิงคโปร์ เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนนเท่ากับ มาเลเซีย แต่เข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่มเนื่องจากประตูได้เสียดีกว่า

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรอบรองชนะเลิศนัดแรก ฟิลิปปินส์ เปิดบ้านพบ สิงคโปร์ วันที่ 8 ธันวาคม ส่วน มาเลเซีย จะเปิดบ้านพบ ไทย ในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ และจะกลับมาเล่นที่สนามศุภชลาศัยในวันที่ 13 ธันวาคม

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยเมื่อวานนี้ ( 1 พ.ย.) มาโน่ โพลกิ้ง คุมทีมลงฝึกซ้อมก่อนที่จะปล่อยให้นักเตะไปพักผ่อน เนื่องจาก วินฟรีด เชเฟอร์ บินไปดูฟอร์มของมาเลเซีย กับอินโดนีเซีย ที่คาดว่าไทยจะเจอในรอบรองชนะเลิศ จากนั้นนักเตะไทยจะกลับมารวมตัวฝึกซ้อมกันอีกครั้งในเย็นวันจันทร์เพื่อเตรียมเจอกับมาเลเซียแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว (54) นอกจากนั้นทีมชาติไทยจะเดินทางไปลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในสัปดาห์หน้า ก่อนที่จะบุกไปเยือนมาเลเซีย ซึ่งทีมไทยจะเดินทางในวันที่ 7 ธันวาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง