นายกฯยันแก้ รธน.วาระ 3 หน้าที่สภาฯ-รัฐบาลไม่เกี่ยว

การเมือง
4 ธ.ค. 55
10:22
26
Logo Thai PBS
นายกฯยันแก้ รธน.วาระ 3 หน้าที่สภาฯ-รัฐบาลไม่เกี่ยว

นายกรัฐมนตรี ยืนยัน รัฐบาลไม่เกี่ยวเร่งแก้รัฐธรรมนูญ วาระ 3 แต่เป็นหน้าที่ของสภา ส่วนการส่งผู้สมัครลงผู้ว่า กทม.ในนามของพรรคเพื่อไทยอยู่ที่กรรมการบริหารพรรคจะพิจารณา

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มติคณะทำงานเพื่อศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เดินหน้าโหวตแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระ 3 ว่า รัฐบาลยังไม่ได้ดำเนินการยกเว้นการนำร่างแก้ไขเพิ่มเติมเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฏรในวาระแรก และขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานใด ๆ จากคณะทำงาน หากจะมีการดำเนินการจะขอความร่วมมือกับประชาชนเพื่อให้กระบวนการทุกอย่างเป็นไปด้วยความโปร่งใสและยุติธรรม ซึ่งการจะทำประชามติก่อนและหลังแก้รัฐธรรมนูญหรือไม่อยู่ในขั้นตอนของรัฐสภา รัฐบาลไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า การคัดเลือกผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครฯ ในนามพรรคเพื่อไทย ต้องรอดูกำหนดกรอบวันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครก่อน ถึงจะกำหนดว่าจะส่งใครลงสมัครเพราะ พล.ต.อ.พงศพัศ พงศ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ต่างเป็นบุคคลที่มีความความเหมาะสม ทำงานช่วยเหลือพรรคเพื่อไทยมาตลอด แต่สุดท้ายกรรมการบริหารพรรคจะพิจารณาบุคคลที่มีความเหมาะสมให้กับประชาชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง