ผู้สมัคร ส.ส.ต่างเร่งลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงประชาชน

การเมือง
31 พ.ค. 54
07:49
7
Logo Thai PBS
ผู้สมัคร ส.ส.ต่างเร่งลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงประชาชน

คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดศรีสะเกษ จัดหน่วยเลือกตั้งนอกเขตบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา เพื่อให้ทหารได้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า ขณะที่การลงพื้นที่หาเสียงของแกนนำพรรคการเมืองต่าง ๆ เป็นไปอย่างคึกคัก

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร ที่ตลาดย่านสายไหม ท่ามกลางพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนจำนวนมาก

 

<"">
 
<"">

ระหว่างหาเสียงด้วยการปราศรัยย่อย ชูนโยบาย 10 ด้านทำได้ทันทีเพื่อดูแลคุณภาพชีวิตของประชาชน กลับมีกลุ่มบุคคลสวมเสื้อสีแดง สกรีนภาพ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับ 1 พรรคเพื่อไทย ชูป้ายข้อความ "ข้าวยากหมากแพง" สะท้อนปัญหาถึง นายอภิสิทธิ์ ทำให้ต้องเข้าไปชี้แจงทำความเข้าใจ กรณีราคาสินค้าที่สูงขึ้น ก่อนแยกขึ้นรถขบวนแห่หาเสียงต่อไป

ส่วน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พร้อมแกนนำพรรคและผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต จังหวัดนครราชสีมา กราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี พร้อมทั้งร่วมผัดหมี่โคราช ซึ่งเป็นอาหารขึ้นชื่อของจังหวัด ท่ามกลางกลุ่มผู้สนับสนุนที่ไปกำลังใจ

 

<"">
 
<"">

ขณะที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเวทีชี้แจงหลักการสร้างความปรองดองในบ้านเมืองและการเมืองต่อกลุ่มคนรุ่นใหม่ พร้อมเตรียมประกาศเป็นนโยบายปรองดองแห่งชาติในวันที่ 21 มิ.ย.นี้ เช่นเดียวกับ จังหวัดสุโขทัย กกต. เชิญ ผู้สมัคร ส.ส. ร่วมลงนามเพื่อให้การมีการเลือกตั้งอย่างสมานฉันท์ ซึ่งผู้สมัครทุกคนต่างให้ความร่วมมือ

ที่จังหวัดกระบี่ผู้สมัครหลายพรรคต่างเร่งลงพื้นที่หาเสียงโดยเฉพาะผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ คือ นายสุชิน เอ่งฉ้วน ลูกชายของนายอาคม เอ่งฉ้วน ที่ย้ายไปลงสมัครแบบบัญชีรายชื่อ ขณะที่ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย คือ นายอมต ภูมิภมร อดีตสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด

ส่วนที่จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นพื้นที่แนวชายแดนไทย-กัมพูชา กกต.จังหวัดเตรียมจัดหน่วยเลือกตั้งกลางนอกเขตจังหวัด เพิ่มขึ้นที่โรงเรียนภูมิซรอลวิทยา ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ อีก 1 จุด จากเดิมที่มีหน่วยเลือกตั้งกลางเพียงจุดเดียว คือ ที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ เพื่อให้ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ได้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 26 มิ.ย.นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง