"ยิ่งลักษณ์" ขอโอกาสคนกทม.เลือกพท. หวังทำงานสอดคล้องรัฐฯ

การเมือง
9 ม.ค. 56
05:38
30
Logo Thai PBS
"ยิ่งลักษณ์" ขอโอกาสคนกทม.เลือกพท. หวังทำงานสอดคล้องรัฐฯ

นายกรัฐมนตรีขอโอกาสคนกทม. เลือกตัวแทนพรรคเพื่อไทย เป็นผู้ว่าฯ กทม. ระบุ ช่วยให้การในการขับเคลื่อนการทำงานให้เร็วขึ้น สอดคล้องนโยบายประเทศ พร้อมปฏิเสธ กรณีปธ.วิปรัฐบาล ลาออก เหตุขัดแย้งภายในพรรค

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การคัดเลือกบุคคลลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในนามพรรคเพื่อไทย จะเป็นพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติหรือไม่นั้น ให้กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยเป็นผู้เปิดเผยรายชื่อ ซึ่งคาดว่าในการประชุมพรรควันอาทิตย์นี้ จะสามารถเปิดตัวอย่างเป็นทางการได้

ส่วนการบริหารประเทศของพรรคเพื่อไทย 1 ปีที่ผ่านมา จะสามารถครองใจคนกรุงเทพฯได้หรือไม่ขึ้นอยู่กับผลการเลือกตั้ง แต่ในฐานะที่พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำรัฐบาลก็พร้อมทำงานร่วมกับกรุงเทพมหานคร และหากได้ทำงานร่วมกันก็จะช่วยในการขับเคลื่อนการทำงานให้เร็วขึ้น สอดคล้องกับนโยบายของประเทศ

ทั้งนี้ ผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจะเป็นอย่างไร ขอให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินจากองค์ประกอบด้านนโยบายพรรค ซึ่งหลังจากเปิดตัวผู้สมัครแล้วจะมีความชัดเจน และหวังว่าประชาชนจะออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งนี้ พร้อมขอโอกาสให้พรรคเพื่อไทยเข้ามาทำงานในส่วนนี้

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีปฏิเสธว่า การลาออกของนายอุดมเดช รัตนเสถียร ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาล ไม่ได้เกิดจากความขัดแย้งภายในพรรคเพื่อไทย แต่เนื่องจากนายอุดมเดชรับหน้าที่ดังกล่าวมานานแล้ว จึงอยากที่จะสลับหน้าที่ให้บุคคลอื่นบ้าง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง