ผู้ว่าฯอยุธยามั่นใจกู้เรือน้ำตาลล่มเสร็จตามกำหนด

ภูมิภาค
12 มิ.ย. 54
07:59
16
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯอยุธยามั่นใจกู้เรือน้ำตาลล่มเสร็จตามกำหนด

การกู้เรือบรรทุกน้ำตาลที่ล่มในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แม้เจ้าหน้าที่จะประสบปัญหาอย่างต่อเนื่องตลอดเกือบสองสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่คาดว่า การใช้วิธีทำโป๊ะอัดอากาศใต้น้ำเพื่อดันเรือขึ้นจะทำให้การกู้เรือเสร็จได้ในวันนี้

เจ้าหน้าที่พยายามหาทางอุดรอยรั่วโป๊ะลูกที่สอง ซึ่งเกิดชำรุดขณะเจ้าหน้าที่พยายามใช้โป๊ะหลายตัวอัดอากาศใต้น้ำ เพื่อดันหัวเรือบรรทุกน้ำตาลที่ล่มในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณตำบลภูเขาทอง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นวิธีที่คาดว่า จะทำให้การกู้เรือสำเร็จได้ในวันนี้ หลังเริ่มดำเนินการตั้งแต่เมื่อวาน

นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระบุว่า รอยรั่วที่โป๊ะและอุปสรรคที่เกิดขึ้นต่อเนื่องทำให้การกู้เรือล่าช้าออกไป แต่คาดว่าการกู้จะเสร็จได้ตามกำหนดที่วางไว้ แต่หากพบอุปสรรคอีกจนไม่สามารถกู้เรือได้ทางจังหวัดจะประสานเจ้าหน้าที่จากทหารบก ทหารเรือ และ บริษัทเอกชนที่มีความชำนาญมาหาวิธีกู้เรืออีกครั้ง ขณะเดียวกันการกู้เรือทำให้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเปิดให้เรือสินค้าเดินเรือในเส้นทางดังกล่าวได้

สำหรับเหตุเรือบรรทุกน้ำตาลล่มเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นอกจากจะส่งผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิตในแม่น้ำเจ้าพระยาในหลายอำเภอของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี และ นนทบุรี ก่อนหน้านี้แล้ว ยังทำให้เกิดปัญหากระแสน้ำกัดเซาะตลิ่งจนบ้านเรือนหลายหลังต้องรื้อถอนเพื่อหนีน้ำและยังไม่ได้รับการชดเชย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง