ผบ.ทบ.เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยพื้นที่ชายแดนใต้ ช่วงสงกรานต์

ภูมิภาค
10 เม.ย. 56
06:45
65
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยพื้นที่ชายแดนใต้ ช่วงสงกรานต์

ผู้บัญชาการทหารบก กำชับเพิ่มมาตรการเข้มดูแลพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ตามการสั่งการของนายกรัฐมนตรี พร้อมย้ำไม่ควรให้ความสำคัญกับการพูดคุยกับตัวแทนกลุ่มบีอาร์เอ็น.เป็นพิเศษ เพราะเป็นเพียงแนวทางหนึ่งในการแก้ปัญหา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวก่อนเดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้พร้อม พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ว่า วันนี้ (10 เม.ย.) จะลงไปเน้นย้ำการทำงานตามที่นายกรัฐมนตรีสั่งการกำชับเจ้าหน้าที่ดูแลความ สงบเรียบร้อยเข้มงวดยิ่งขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์และเพิ่มมาตรการดูแลความ ปลอดภัยในชุมชนเมือง ขณะเดียวกันจะไปอวยพรปีใหม่ไทยในโอกาสเทศกาลสงกรานต์กับกำลังพล พร้อมย้ำการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ

ส่วนการที่สภาความมั่นคงแห่งชาติเลื่อนกำหนดการพูดคุยตัวแทนกลุ่มบีอาร์เอ็น.ครั้งต่อไปเห็นว่า ไม่ควรมองเรื่องการพูดคุยกับกลุ่มเหล่านี้เป็นเรื่องสำคัญ เพราะเป็นเพียงแนวทางหนึ่งในการแก้ปัญหา

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีกำหนดการตรวจเยี่ยมการทำงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยการรับฟังบรรยายสรุปการทำงานในรอบ 6 เดือน และประชุมร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ที่ กอ. รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมย้ำแนวทางขับเคลื่อนการแก้ปัญหาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และแผนการปฏิบัติงานในช่วง 6 เดือนหลังของปี 2556 และจะเดินทางไปมัสยิดกลาง จังหวัดยะลา เพื่อพบปะมวลชนและผู้นำศาสนาในท้องถิ่น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง