"โอบาม่า" ตรวจสอบความเสียหายรัฐโอกลาโฮม่า หลังถูกทอร์นาโดถล่ม

ต่างประเทศ
27 พ.ค. 56
02:13
35
Logo Thai PBS
"โอบาม่า" ตรวจสอบความเสียหายรัฐโอกลาโฮม่า หลังถูกทอร์นาโดถล่ม

ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ผู้นำสหรัฐฯ เดินทางลงพื้นที่ภัยพิบัติพายุทอร์นาโดในรัฐโอกลาโฮม่า เพื่อดูสภาพความเสียหายและให้กำลังใจผู้ประสบภัยที่ต้องเผชิญกับความสูญเสีย

ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า เดินทางดูความเสียหายในเมืองมัวร์ ในรัฐโอกลาโฮม่าที่ถูกพายุทอร์นาโดลูกใหญ่พัดถล่ม สร้างความเสียหายอย่างหนัก มีผู้เสียชีวิต 24 คน ในจำนวนนี้่เป็นเด็กถึง 10 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก

 
โดยโอบาม่าได้พบปะพูดคุยและให้กำลังใจผู้ประสบภัยที่ต้องสูญเสียทรัพย์สินและสมาชิกในครอบครัว พร้อมทั้งให้สัญญาว่ารัฐบาลจะให้ความช่วยเหลือในระยะยาวเพื่อฟื้นฟูเมือง พร้อมระบุความเสียหายที่เกิดขึ้นในเมืองมัวร์เป็นสิ่งที่ยากจะคาดคิด

    

 
การเดินทางลงพื้นที่ของประธานาธิบดีโอบาม่ามีขึ้นในขณะที่รัฐบาลกลางสหรัฐประกาศจัดสรรเงินจำนวน 57 ล้านดอลลาร์ เพื่อใช้ในการจัดสร้างศูนย์พักพิง 1 หมื่น 2 พันแห่งในรัฐโอกลาโฮม่าเพื่อเป็นที่พักอาศัยชั่วคราวให้กับผู้ประสบภัยพายุทอร์นาโดที่ต้องสูญเสียบ้านเรือน
 
ทั้งนี้ ในช่วงเวลา 5 เดือนหลังรับตำแหน่งสมัยที่สองอย่างเป็นทางการ ประธานาธิบดีโอบาม่าต้องเดินทางลงพื้นที่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้กำลังใจผู้ประสบภัยเหตุร้ายที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ทั้งเหตุระเบิดในการแข่งขันวิ่งบอสตัน มาราธอนและเหตุกราดยิงในรัฐอริโซน่าและรัฐคอนเนคติกั๊ต
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง